CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/10/2024

Đại Lộc thực hiện chặt chẽ, hiệu quả trong công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020

          Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân vào đầu năm 2020 đạt kết quả tốt, sau khi tổ chức rà soát, xét duyệt, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, từ đầu tháng 11 đến nay, Đoàn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) của huyện phối hợp với các địa phương tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho công dân nam trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân vào đầu năm tới.

          Có mặt tại xã Đại Nghĩa trong ngày khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng phần lớn số thanh niên nhận lệnh gọi khám đã có mặt tại điểm khám tuyển đúng thời gian quy định. Nhiều thanh niên biểu lộ tinh thần vui vẻ và tỏ rõ quyết tâm nhập ngũ để thực hiệnnghĩa vụ thiêng liêng của công dan đối với Tổ quốc.

          Để đảm bảo quân số lên Điểm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đạt chỉ tiêu giao, thời gian qua, Ban CHQS xã Đại Nghĩa thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các khâu, các bước trong quá trình tuyển quân. Quá trình thực hiện phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, công bằng. Đồng thời, triển khai khá tốt các bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, địa điểm khám và các điều kiện phục vụ công tác khám tuyển được tiến hành một cách chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

          Phát huy thành tích nhiều năm liền luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, ngay từ đầu năm 2019, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đại Hồng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt công tác giao nhận quân năm 2020, phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu được giao. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban CHQS xã triển khai thực hiện các bước tuyển quân, từ việc đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, tổ chức ký cam kết với gia đình và thanh niên đi làm ăn xa thực hiện đúng thời gian khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại địa phương. 

          Đến thời điểm này, toàn huyện có trên 50% số xã, thị trấn triển khai khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Bên cạnh những đơn vị làm tốt công tác này, một số địa phương có tỷ lệ thanh niên đến điển khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đạt thấp như: Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Quang, thị trấn Ái Nghĩa... Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cùng với các ngành chức năng của huyện tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020; quản lý tốt thanh niên đủ điều kiện gọi khám có mặt ở địa phương sẵn sàng nhận lệnh và thực hiện khám sức khỏe đúng thời gian quy định và đảm bảo chỉ tiêu được giao. Tuyệt đối không có tư tưởng chủ quan trong công tác khám sức khỏe, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác giao quân sắp tới. 

          Để công tác tuyển quân vào đầu năm 2020 đạt chỉ tiêu giao, trong thời gian tới, các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện cần tập trung cao độ trong công tác gọi công dân khám sức khỏe, nhằm tuyển chọn thanh niên đủ tiêu chuẩn để thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương để thanh niên ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình thực hiện nghĩa vụ vẻ vang đối với đất nước. Đồng thời, xử lý nghiêm đối với những trường hợp chống khám, vi phạm pháp luật về nghĩa vụ quân sự.

                                                                                              X. Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất