CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

UBND huyện tổng kết công tác xây dựng và phát động phong trào TDBVANTQ

Sáng ngày 28/1 UBND huyện Đại lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng và phát động phong trào TDBVANTQ và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đ/c Trần Văn Mai- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Đến dự có lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh, đ/c Mai Đình Bản- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện, đ/c Đoàn Ngọc Quang- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, MT, đoàn thể của huyện, Ban giám hiệu các trường PTTH , lãnh đạo các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn huyện, lãnh đạo các xã- thị trấn.

Năm 2015 Ban chỉ đạo phong trào TDBVANTQ huyện chú trọng xây dựng các mô hình diển hình về phòng ngừa tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT- XH của địa phương. Huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Xây dựng các mô hình tiêu biểu về phòng ngừa tội phạm như: tổ tự quản; câu lạc bộ pháp luật; khu dân cư không có tội phạm và tệ nạ xã hội. Ngoài ra, các phong trào: dòng tộc tự quản; ông bà mẫu mưc, con cháu thảo hiền, tiếng kẻng an ninh, ánh sáng đường làng… được duy trì và nhân rộng đều khắp, phục vụ tích cực trong công tác phòng ngừa tội phạm.

Công tác đảm bảo ATGT đã được Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo một cách sâu sắc, quyết liệt; các cấp, các ngành và các địa phương cùng phối hợp thực hiện với mục tiêu “giảm thiểu tai nạn giao thông đến mức thấp nhất” và được nhân dân hưởng tích cực. Về đường bộ, năm qua trên địa bàn huyện đã xảy ra 22 vụ tai nạn, làm chết 15 người, bị thương 14 người. So với năm 2014, tăng 6 vụ, tăng 4 người chết và tăng 5 người bị thương. Đáng chú ý, trên tuyến Quốc lộ 14B với chiều dài 37 km, có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông cao. Số vụ tai nạn chiếm 31,81% trong cả huyện (làm chết 6 người, bị thương 7 người). Lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã thực hiện trên 900 ca tuần tra kiểm soát, phát  hiện xử lý 3.500 trường hợp vi phạm ATGT, phát tiền trên 1,5 tỷ đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo phương án thực hiện giải tỏa việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện đầu năm 2016 và chiến dịch phục vụ Tết Nguyên đán; Kế hoạch thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Trần Văn Mai- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường công tác xây dựng và phát động phong trào TDBVANTQ và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ năm 2015; UBND huyện tuyên dương 8 đơn vị tiên tiến và 11 chiến sĩ tiên tiến và tặng giấy khen cho 17 tập thể và 21 cá nhân trong phong trào toàn dân BVANTQ; tặng giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2015.

                                                                                       Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất