CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đại Lộc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

     Ngày 16/7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đại Lộc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022- 2027 chính thức được khai mạc. Đến dự Đại hội có đồng chí đồng chí Nguyễn Công Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và 180 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trong huyện.

Quang cảnh Đại Hội

     Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tiếp tục gặt hái được những thành tích xuất sắc. Toàn huyện đã xây dựng mới và duy trì 36 tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; bàn giao và đưa vào sử dụng 41 khu vui chơi dành cho thiếu nhi với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng, xây dựng 200 mét đường bê tông nông thôn. Tổ chức 35 đợt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, trồng mới 23.000 cây xanh, cải tạo 72 điểm đen về rác thải trong khu dân cư. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức 06 đợt hiến máu tình nguyện và đã hiến được 1.750 đơn vị máu. Hàng năm, các cấp bộ Đoàn chủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của thanh niên. Trên cơ sở đó, đã triển khai các giải pháp hỗ trợ phù hợp như: định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho 5.800 lượt đoàn viên thanh niên; giới thiệu cho trên 1.260 thanh niên có việc làm ổn định, trong đó có 630 thanh niên đi làm việc trong nước và nước ngoài. Tổ chức 05 lớp khởi sự doanh nghiệp, 07 đợt tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu, nhiều Diễn đàn khởi và các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật với 275 thanh niên tham gia;... Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn đã tích cực vận động, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6), Tết Trung thu, Tháng Thanh niên và dịp hè, gồm 7.350 suất quà với tổng giá trị gần 2,2 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong các đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã vận động trao tặng trên 100.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải diệt khuẩn; dung dịch rửa tay sát khuẩn; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhân dân, ttổ chức quyên góp, kết nối và vận chuyển trên 80 tấn nhu yếu phẩm đến trao tặng cho người dân tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, những người đang cách ly tại nhà và hỗ trợ bà con vùng tâm dịch của TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng,...

    Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đại Lộc khóa XVIII gồm 25 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX sắp tới.

     Dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Nam và UBND huyện Đại Lộc đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có tích tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 

                                                                                                  Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất