CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại Lộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

     Để chuẩn bị tốt nhất cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, huyện Đại Lộc chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, từ trực quan sinh động đến tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh nhằm phổ biến kịp thời các quy định pháp luật về bầu cử và vận động cử tri thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ liên quan, góp phần vào thành công của Cuộc bầu cử.

     Càng gần đến ngày bầu cử 23/5, nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được Đài Truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm chuyển tải các văn bản chỉ đạo, văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử... Ngoài chương trình phát thanh theo khung giờ quy định, Đài Truyền thanh thị trấn Ái Nghĩa đã tăng thêm các buổi phát thanh vào các thời điểm 11 giờ, 15 giờ trong ngày, tạo điều kiện để nhân dân nắm bắt được đầy đủ thông tin và thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

     Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về pháp luật bầu cử đóng vai trò hết sức quan trọng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội. Nhiều tháng qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện đã hỗ trợcác Đài Truyền thanh cơ sở rà soát, sửa chữa, nâng cấp toàn bộ hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, bảo đảm chất lượng tín hiệu phát sóng. Trung tâm cũng đã xây dựng Chuyên mục “Tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026” phát thường xuyên trên sóng Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện. Thời gian cao điểm từ ngày 01 - 23/5, Đài TT - TH huyện tăng thời lượng phát sóng chương trình hàng ngày để tuyên truyền đậm nét về các quy định, trình tự và thể thức bầu cử, phản ánh các hoạt động chuẩn bị bầu cử.

     Song song với công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, toàn huyện còn triển khai tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động. Đầu tháng 4/2021, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện đã hoàn thành lắp đặt các tranh cổ động, pa nô kích thước lớn ở các điểm thu hút sự chú ý của người dân như khu vực trung tâm huyện, công viên Ái Nghĩa, ngã tư Ái Nghĩa... Các xã, thị trấn đã treo băng rôn, khẩu hiệu, lắp đặt pano, bia tường tuyên truyền về bầu cử tại các tuyến đường liên xã, trục thôn, khu vực đông dân cư. Cùng với đó, nhiều địa phương tổ chức xe tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, xe máy đến tận các thôn, xóm để cử tri dễ dàng nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử.

     Ông Đặng Văn Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền cho biết: Tiểu ban Tuyên truyền và Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã sớm ban hành hướng dẫn để định hướng, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử. Luôn đôn đốc, hỗ trợ để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Nhờ đó, công tác tuyên truyền về bầu cử thực hiện khá đồng bộ và đạt hiệu quả tích cực. Phần lớn cử tri nắm vững các nội dung liên quan đến bầu cử và thể hiện sự ủng hộ cuộc bầu cử thông qua việc tích cực, tự giác tham gia hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử với cử tri nơi cư trú.

     Những ngày này, đi đến đâu cũng đều cảm nhận được không khí khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Dọc theo các trục đường giao thông của huyện, xã đến các tuyến đường của thôn, tổ dân phố đều rợp đỏ cờ Tổ quốc, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô. Hệ thống truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn cũng đã tăng thời lượng tuyên truyền nội dung về bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử 23/5.

     Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử địa phương đã thực hiện bài bản từng bước theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện. Danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu và tuyên truyền trên loa phát thanh của xã và các thôn, khu phố. Ủy ban Bầu cử phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ cùng cấp tổ chức thành công các buổi tiếp xúc, vận động bầu cử của ứng cử viên với cử tri.

     Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến rất gần, Ủy ban Bầu cử huyện Đại Lộc đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu hoàn thành những công việc còn lại trong thời gian nhanh nhất, trên cơ sở tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội, phòng chống đại dịch COVID-19.

     Có thể nói, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đã được triển khai một cách chu đáo, thận trọng, đúng theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đây là tiền đề thuận lợi để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở huyện Đại Lộc được tổ chức thành công, thật sự là ngày hội của toàn dân trong huyện.

                                                                              Nhóm phóng viên

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất