CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Đại Lộc - tưng bừng ngày hội tòng quân 2016

  Cùng với khắp nơi trong tỉnh, sáng ngày 23/2 huyện Đại Lộc tưng bừng mở hội tòng quân tiễn đưa thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Có mặt tại sân cơ quan Quân sự huyện- nơi diễn ra buổi Lễ giao nhận quân năm nay, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt của các tân binh đều rạng ngời niềm vui, niềm phấn khởi, vì bắt đầu từ hôm nay các anh chính thức tạm biệt quê hương, gia đình, người thân, bè bạn để lên đường nhận nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài những địa phương ở xa đưa quân tập kết về trung tâm huyện từ chiều hôm trước, tờ mờ sáng của ngày chính thức bàn giao quân, dòng người từ các xã, thị trấn kéo về sân cơ quan Quân sự mỗi lúc một đông, các tân binh và người thân cũng đã có mặt đông đủ.

Đúng 7 giờ, Lễ giao nhận quân năm 2016 của huyện chính thức được khai mạc. Đến dự buổi lễ có đ/c Võ Xuân Ca- Ủy viên ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đ/c Huỳnh Tấn triều- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ TB và XH tỉnh, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, đ/c Đại tá Bùi Văn Trí- Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đ/c Phan Xuân quang- Tinhtuyr viên, Bí thư huyện ủy Đại Lộc, đ/c Trần Văn Mai- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, đ/c Phạm Thị Kim Hoa- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVn huyện, đ/c Thượng tá Nguyễn Như Thiện- Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện, đ/c trung tá Lê Nho Tâm- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Đoàn chủ tịch của buổi lễ, lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã- thị trấn.

Sau phần nghi thức chào cờ và công bố Quyết định gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, đ/c Phan Xuân Quang- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống quê hương Đại Lộc anh hùng trong khãng chiến và trong công cuộc đổi mới của đất nước để hôm nay các thế hệ trẻ huyện nhà tiếp tục hăng hía lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Mai đã nêu bậc truyền thống cách mạng vẽ vang của quê hương, đồng thời khẳng định gia nhập hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của thanh niên, mong muốn các tan binh lên đường nhập ngũ đợt này luon phán đấu rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho các tân binh. Ảnh: Bích Liên

Phát huy thành tích nhiều năm liền luôn hàn thành tốt công tác tuyển quân, nhiều tháng qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đã dồn sức cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Trong đó, đáng chú ý là việc triển khai thực hiện tốt các bước như: nắm nguồn, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện công tác hậu phương quân đội. Do đó, số lượng và chất lượng giao quân năm nay đảm bảo yêu cầu đặt ra. Đại diện cho những người mẹ, người chị đưa tiễn các thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ vẽ vang mà Đảng và nhân dân giao.

Kể từ hôm nay, các tân binh  sẽ được sống trong một môi trường mới, với sự rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động. Cuộc chia tay nào cũng đầy lưu luyến giữa kẻ ở và người đi, song với truyền thống cách mạng của quê hương luôn thôi thúc thế hệ trẻ hôm nay sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

ảnh : HD

Trong đợt tuyển quân năm nay, toàn huyện tiến hành bàn giao 353 tân binh. Trong đó, có 5 đơn vị Quân đội là: Sư đoàn Phòng không 375 (Quân chủng Phòng không không quân); Cục Hậu cần quân khu 5; Bộ Tham mưu Quân khu 5; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Trung đoàn 885 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với tổng số 335 tân binh và Công an tỉnh 18 tân binh.

Chất lượng tuyển quân năm nay cao hơn so với trước cả về sức khỏe và trình độ học vấn. Có 186 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 149 thanh niên sức khỏe loại 3. Độ tuổi từ 18 đến 21 tuổi là 236 thanh niên;  trình độ Đại học 13, cao đẳng 7, có 2 thanh niên là đảng viên và 332 thanh niên là đoàn viên.

Hoà trong tiếng trống, tiếng nhạc tưng bừng thúc dục, các chuyến xe đón tân binh về đơn vị mới đã chuyển bánh. Những bàn tay vẫy những bàn tay, những lời dặn dò ân cần của người thân và bạn bè, một lần nữa động viên các anh - những chiến sỹ mới hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu tốt để sớm có tin vui gửi về quê hương, đáp lại lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tòan huyện.

                                                                                       V.T

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất