CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Diễn đàn nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức năm 2016

Chiều ngày 11/10, tại hội trường xã Đại Hòa, UBND huyện Đại Lộc phối hợp với UBMTTQVN huyện tổ chức diễn đàn “Nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức” năm 2016.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa – UV.BTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và nội dung trong tâm của diễn đàn “nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức huyện”. Đồng thời mong muốn bà con nhân dân góp ý trên tinh thần dân chủ, công khai, khách quan, trung thực, có tính xây dựng để nâng cao chất lượng công việc của cán bộ công chức huyện như : tác phong làm việc, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân; kỷ cương, kỷ luật hành chính; phòng chống các bệnh quan liêu và các tệ nạn trong bộ máy công quyền của Nhà nước. Qua đó, góp phần tăng cường xây dựng mối quan hệ mật thiết, gần gũi giữa chính quyền, cán bộ, công chức với nhân dân.

Tại diễn đàn đã có nhiều ý kiến phát biểu xung quanh các nội dung về tinh thần, trách nhiệm phục vụ của công chức và giải quyết thủ tục hồ sơ trên các lĩnh vực như: Giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính; tình trạng một số cán bộ công chức vẫn còn chưa chấp hành tốt giờ làm việc; tình trạng chậm cấp bảo hiểm cho con liệt sĩ, hồ sơ cho người có công; chế độ miễn giảm học phí cho học sinh nghèo; bảo hiểm y tế; vấn đề ô nhiễm môi trường nhất là tình trạng rác thải tại khu dân cư; việc xây dựng nhà trái phép; tình trạng khai thác cát,  sạt lở tại bờ sông Thu Bồn,…

Trả lời trước diễn đàn, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện đã trực tiếp trả lời những ý kiến, thắc mắc của bà con nhân dân. Kết thúc hội nghị đồng chí Trần Văn Mai – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự góp ý chân thành, tâm huyết của các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp thu tất cả các ý kiến của đại biểu để trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy làm tốt những mặt đã đạt được. Đồng thời phấn đấu khắc phục những mặt còn yếu kém, khuyết điểm và tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp phục vụ tốt hơn cho nhân dân.

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất