CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)

          Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

          Theo đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ đảm bảo thiết thực, trang trọng, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức.

          Các cấp, các ngành và địa phương đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phụng dưỡng Bà mẹ VNAH; làm tốt công tác vận động và huy động các nguồn lực để chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

          Tiếp tục phát động trong cán bộ và nhân dân tích cực tham gia tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ; tôn tạo, tu sửa, dọn vệ sinh, quyét vôi, trang trí các công trình ghi công liệt sĩ. Đối với các địa phương được phân bổ kinh phí nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ năm 2019, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 27/7/2019. Vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị- xã hội, các doanh nghiệp và cá nhân tham gia thực hiện tốt 5 chương trình chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ như: tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, ổn định đời sống thương binh nặng, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thân nhân liệt sĩ già yếu, cô đơn, phụng dưỡng Bà mẹ VNAH.

          Các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động thiết thực, giúp các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công phát triển sản xuất, kinh doanh, được học nghề và tạo việc làm. Giúp đỡ gia đình chính sách đang gặp khó khăn để nâng cao đời sống, đặc biệt là những đối tượng chính sách già yếu, cô đơn. Thăm hỏi, động viên, trao tặng quà của Chủ tịch nước; trợ cấp của lãnh đạo tỉnh đối với người có công đảm bảo trân trọng, chu đáo, kịp thời. Tổ chức dọn vệ sinh, quyét vôi, trang trí, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức cho nhân dân và đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ xã, thị trấn vào lúc 20 giờ ngày 26/7/2019.

          Tùy điều kiện của từng địa phương, các xã, thị trấn có thể tổ chức gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác, lao động sản xuất, đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mới ở địa phương, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

          Thông qua các hoạt động nói trên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong huyện thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước  về chính sách ưu đãi người co công; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

                                                                                                     Văn Tuấn

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất