CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Huyện ủy Đại Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

Sáng ngày 23/1/2015 huyện ủy Đại Lộc tổ chức công tác xây dựng Đảng năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đ/c Phan Xuân Quang, PBT TT huyện ủy chủ trì hội nghị. Đến dự có các đ/c Trần Văn Mai, PCT UBND, Đặng Hùng Trận, PCTUBND, Nguyễn Công Thanh, chủ tịch UBMTTQVN huyện Đại Lộc cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo đảng ủy, UBND 18 xã/ thị trấn.

Trong năm 2014, huyện ủy và các tổ chức cơ sở Đảng đã tập trung tuyên truyền về nghị quyết huyện ủy, quán triệt, học tập nghị quyết các hội nghị trung ương 8,9 ( khóa XI). Triển khai chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “ Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Đặc biệt, trong năm huyện đã mở 137 lớp tập huấn cho 24.331 lượt cán bộ, trong đó có 8 lớp thuộc chương trình đào tạo của trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và 129 lớp phối hợp. Đáng chú ý , BTV huyện ủy đã mở 4 lớp bồi dưỡng tinh nâng cao tinh thần trách nhiệm và phong cách làm việc cho hơn 500 cán bộ trẻ ở các cơ quan , ban, ngành huyện và các xã/ thị trấn. Cử 152 cán bộ đi đòa tạo, bồi dưỡng lí luận chính trị ( trong đó có 1 cử nhân, 5 cao cấp, 146 trung cấp, tiếp tục thưc hiện đề án tuyển chọn đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã/ thị trấn

Đặc biệt, trong năm 2014 toàn huyện đã kết nạp 189 đảng viên đạt tỉ lệ 126% so với nghị quyết huyện ủy đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và nâng cao chất lượng Đảng viên được thực hiện có hiệu quả. Qua phân loại năm 2014 toàn huyện có 23 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; 27 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát được triển khai mạnh mẽ qua đó phát hiện và xử lí thi hành kỉ luật 25 đảng viên ( trong đó khiển trách là 15, cảnh cáo 8, cách chức 2). Công tác tham gia xây dựng NTM, phòng chống tội phạm, bảo vệ môi trường nhất là các hoạt động chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước được quan tâm, chú trọng. Hội nghị cũng đã công bố, quyết định khen thưởng của BTV tỉnh ủy cho 13 đảng viên xuất sắc và chi bộ quân sự xã Đại Minh đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. BTV huyện ủy khen thưởng cho 4 tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và 27 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Phan Xuân Quang, PBT TT huyện ủy đánh giá cao những thành tích mà các tổ chức, tập thể, cá nhân đã đạt được trong thời gian qua. Đ/C cũng mong muốn trong thời gian tới các tổ chức, cơ sở Đảng, và các cá nhân sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó, thực hiện tốt các điều lệ của Đảng. Góp phần cùng huyện nhà thực hiện thắng lợi các nghị quyết huyện ủy đề ra. 

BL

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất