CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Ủy ban MTTQ huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015

Uỷ ban MTTQ huyện Đại Lộc vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBMT tỉnh. Đại diện Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các Ban xây dựng đảng, các ngành phối hợp, lãnh đạo các tổ chức thành viên UB MTTQ VN huyện, xã.

Năm 2015, Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai và thực hiện tốt các chương trình hoạt động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở  khu dân cư, toàn huyện có hơn 34.600 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 83,4% kế hoạch, có 595 tổ đoàn kết xuất sắc, chiếm tỉ lệ 62,9%và35 tộc họ được công nhân tộc văn hóa, nâng tổng số tộc được công nhân lên 205 tộc. Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” được huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng số tiền ủng hộ đã nhận được gần 1,4 tỷ đồng. Trong năm, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn rà soát các hộ nghèo và có chính sách hỗ trợ kịp thời. Từ quỹ “Vì người nghèo” của huyện và các nguồn hổ trợ của cấp trên, các tổ chức, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng 85 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên của Mặt trận đã vận động hỗ trợ 1.200 xuất quà cho người nghèo, tổng trị giá trên 3 tỷ đồng,…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Văn Long đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Mặt trận từ huyện đến các cơ sở. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí nòng cốt của công tác Mặt trận trong sự phát triển chung của huyện. Tại hội nghị, 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015 đã được nhận Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Nam; 54 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc biểu dương, khen thưởng.

                                                                                                           XTrinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất