CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

UBND huyện Hội nghị sơ kết sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2021 - 2022

     Ngày 17/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2021 - 2022 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu 2022. Đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành, Hội, đoàn thể của huyện; lãnh đạo 18 xã, thị trấn và các Hợp tác xã nông nghiệp trong huyện.

    Vụ Đông Xuân 2021 – 2022, tuy điều kiện thời tiết diễn biến bất thường nhưng các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, triển khai sản xuất đạt được nhiều kết quả đáng kể. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 30.100 tấn, đạt 47,4 % so với kế hoạch năm. Trong đó, năng suất cây lúa đạt bình quân đạt 63,6 tạ/ha, sản lượng cây ngô  thu được trên 3.100 tấn, các loại cây công ngiệp ngắn ngày cũng cho năng suất cao. Mở rộng diện tích trên cánh đồng lớn lên trên 1.690 ha, sản xuất hạt giống lúa lai F1 và giống lúa thuần, liên kết sản xuất ớt tươi và dưa leo xuất khẩu đem lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao mức thu nhập cho người dân. Ngành chăn nuôi tiếp tục giữ vững ổn định, tổng đàn trâu hiện có trên 3.200 con, đàn bò trên 19.800 con, đàn lợn trên 17.600 con và đàn gia cầm trên 703.000 con. Công tác tiêm phòng được chú trọng, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi cơ bản được khống chế.

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các ngành, các địa phương trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, vụ Hè Thu 2022, nguy cơ hạn hán sẽ diễn ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến năng suất cũng như chất lượng cây trồng. Do vậy, yêu cầu các địa phương và HTX vận động bà con nông dân chấp hành nghiêm lịch thời vụ quy định, chủ động hướng dẫn nông dân xuống giống một cách hợp lí, ưu tiên các loại giống ngắn ngày để tránh lũ sớm. Các đơn vị quản lý nguồn nước cần sớm có kế hoạch và triển khai phương án phòng chống hạn cho lúa Hè Thu…

Quang cảnh Hội nghị

 Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất