CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Đại hội đại biểu Hội NCT xã Đại Cường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

     Ngày 26/6, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đại Cường tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có đồng chí Vũ Thanh Mận, Trưởng Ban đại diện cùng các đồng chí trong Ban đại diện Hội NCT huyện; lãnh đạo địa phương, Chủ tịch Hội NCT các xã vùng B cùng 90 đại biểu đại diện cho trên 1.400 hội viên NCT trong toàn xã.

    5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Đại Cường chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 05 chi hội và 52 tổ hội, tỷ lệ NCT tham gia tổ chức Hội đạt trên 95%. Hội thường xuyên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; từ nguồn quỹ vận động của các cấp Hội đã chi phí cho việc thăm đau, phúng điếu cho NCT qua đời với tổng giá trị trên 112 triệu đồng. Lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho các cụ từ 80 tuổi trở lên, phối hợp với các tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.840 lượt NCT, tặng hàng trăm suất quà cho NCT khó khăn, neo đơn với số tiền trên 96 triệu đồng…

    Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025; công cử Ban Chấp hành Hội NCT xã Đại Cường khóa mới gồm 11 thành viên.

Văn Tuấn 

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất