CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Ghi nhanh: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022

     Trong những ngày tháng 3 lịch sử này, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trong huyện đang tổ chức các hoạt động nhiều ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện nhiều phần việc và công trình, đáp ứng nhu cầu, lợi ích của cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý là Chương trình “Mỳ Quảng yêu thương” của Đoàn Thanh niên xã Đại Lãnh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhiều đoàn viên thanh niên tự nguyện tham gia đi chợ, nhặt rau, nấu nướng để có những suất mì Quảng thơm ngon tặng cho các cụ già, các hộ gia đình có F0 đang cách ly và điều trị tại nhà. Nhận được suất mì trên tay, bà Nguyễn Thị Nhân, trú thôn Hoằng Phước Bắc chia sẻ:

âm bà Nhân

     (Những việc làm của đoàn viên thanh niên rất ý nghĩa, không những chia sẻ mà còn động viên tinh thần cho những người bị F0 đang cách ly tại nhà, chúng tôi thấy rất vui và mong tuổi trẻ sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn trong thời gian tới).

     Tại Đại Đồng, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 như: Hội thi “Tuổi trẻ Đại Đồng chung tay bảo vệ môi trường”; thi biểu diễn thời trang với các sản phẩm  bao ni lông, giấy, đồ nhựa; thi phân loại rác thải tại nguồn.... Đồng thời, triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến" năm 2022 nhằm phát huy tính tự giác trong mỗi đoàn viên thanh niên, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học và cụ thể hóa ý tưởng sáng tạo. Đây chính là sân chơi bổ ích và là cơ hội để tuổi trẻ trong xã khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Trương Minh Quốc, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đại Đồng cho biết:

âm anh Quốc

     (Nhân Tháng Thanh niên, BCH Đoàn thanh niên xã Đại Đồng đã đẩy mạnh nhiều hoạt động  ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên. Qua đó giúp các bạn nâng cao nhận thức, hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, đối với xã hội để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương).

     Tại Đại Chánh, Đoàn Thanh niên xã cũng đã tổ chức Lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả, cây lâm nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tặng sinh kế gồm 150 cây bưởi da xanh, 2000 cây keo lá tràm (giống mới) cho thanh niên lập nghiệp. Tổ chức tham quan học tập mô hình trồng nấm bào ngư và chăn nuôi cá lồng bè  tại đập Khe Tân. Bên cạnh đó, còn vận động thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường, bóc dỡ các bảng quảng cáo tráiphép, trồng hoa tại bia chiến tích.Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông, Luật Phòng, chống ma túy…

     Đoàn Thanh niên các xã Đại Nghĩa, Đại Hiệp, thị trấn Aí Nghĩa đã tổ chức sôi nổi các hoạt động nhân “Ngày đoàn viên” như: Rung chuông vàng, thi vẽ tranh với chủ quyền biển, đảo Việt Nam; ra quân Ngày Chủ nhật xanh, Hội thi ẩm thực “Bữa cơm đoàn viên”, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao... Đoàn Thanh niên xã Đại Hưngphối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong tổ chức nói chuyện truyền thống tại Bia chiến tích trận đánh Nùng tại thôn Trúc Hà; tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ"; kết nối với Hội thiện nguyện Hương Sen, thành phố Đà Nẵng nhận đỡ đầu cho 05 em học sinh mồ côi, vượt khó học giỏi, mỗi em được nhận 500.000 đồng/tháng v.v...

     Có thể nói, Tháng Thanh niên năm 2022 đã đi hết gần hết chặng đường. Song, không khí sôi nổi với các hoạt động, mô hình hay, ý nghĩa  gắn với sức trẻ thanh niên vẫn đang lan tỏa trong cộng đồng, xã hội./.

Nhật Duy – Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất