CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổng kết công tác Hội năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Ngày 14/01/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Lộc - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Quang cảnh Hội nghị 

Năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Các cấp Hội đã kết nạp mới trên 2.000 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện nay trên 42.000 chị. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữhuyện đã đã giúp 51 hộ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Vận động xây tặng 14 mái ấm tình thương và hỗ trợ sửa chữa 6 ngôi nhà cho phụ nữ khó khăn; trao phương tiện sinh kế , gồm: 65 con bò; 100 heo giống, gần 2.000 con gà, vịt; tặng 6.460 xuất quà cho hội viên nghèo với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Có 36/36 hộ gia đình được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện giúp thoát nghèo trong năm 2018, đạt tỉ lệ 100%.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Phụ nữ huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị các cấp Hội Phụ nữ trong huyện cần nhân rộngcác mô hình điển hình trong công tác Hội; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, nhất là các chi hội ở vùng có nhiều chị em phụ nữ nghèo để tập hợp thu hút hội viên cùng hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Nhân dịp này, có 03 tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; 4 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; 6 tập thể và 13 cá nhân được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018.

                                                                                                 X.Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất