CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2020

     Sáng ngày 23/12, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 6, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai chương trình hành động năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Công Thanh – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Quang cảnh Hội nghị.

     Năm 2020, trong điều kiện khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nắng hạn, mưa bão bất thường nhưng Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động do MTTQ các cấp phát động, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt, trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, MTTQ đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện khai báo y tế điện tử; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch; đã vận động và tiếp nhận trên 3,7 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

     Trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn, MTTQ và các tổ chức thành viên đã trao hàng nghìn xuất quà Tết; tặng nhiều phần quà cho người cao tuổi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,… Mặt trận từ huyện đến xã đã tiếp nhận gần 33 nghìn xuất quà trị giá 13 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị và các cá nhân hỗ trợ nhân dân các xã, thị trấn; kịp thời động viên các gia đình có người thân bị chết, bị thương và các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà và tài sản yên tâm khắc phục hậu quả do bão lũ và ổn định cuộc sống. Hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 33 ngôi nhà tình nghĩa, đại đoàn kết cho người dân. Bên cạnh đó, trong năm,  MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân thông qua công tác tiếp xúc cử tri, công tác tiếp dân, hoạt động của Ban, Tổ tư vấn, Ban Thanh tra nhân dân,… Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin tưởng của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Đ/c Nguyễn Công Thanh – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phát biểu tại Hội nghị.

     Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Công Thanh – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả Uỷ ban MTTQ huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng chính quyền vững mạnh; tăng cường nhân rộng các mô hình hiệu quả; tập hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Trước mắt, cần vận động chăm lo các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện khen thưởng cho 15 tập thể và 10 cá nhân.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương dân chủ bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện khen thưởng cho 15 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2020.

                                                                                                           Nhật Duy

 
 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất