CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:07/09/2024

Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện: Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024

    Sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024. Đến dự có đồng chí Đặng Văn Kỳ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu trong huyện.

    Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức 3 đợt HMTN với tổng lượng máu thu được là 1.711 đơn vị máu, vượt 56% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện với tổng lượng máu thu được là 735 đơn vị máu. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức thêm 1 đợt hiến máu, tổng lượng máu thu được trên 400 đơn vị máutheo chỉ tiêu tỉnh giao. Đến nay, toàn huyện có 07/18 xã, thị trấn có ngân hàng máu sống; 18/18 xã, thị trấn thành lập CLB 25.

    Phát biểu lại buổi tôn vinh, đồng chí Đặng Văn Kỳ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận, cảm ơn và biểu dương toàn thể những người tình nguyện hiến máu trong huyện, đặc biệt là các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện được tôn vinh năm nay. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp trong huyện tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động hiến máu tình nguyện. Tăng cường vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người dân cùng tham gia hiến máu cứu người để phong trào hiến máu tình nguyện trở thành ý thức, tình cảm, nhu cầu và trách nhiệm của mọi người trong xã hội.

    Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh 10 cá nhân tiêu biểu; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tôn vinh 02 gia đình và 56 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2024.             

 X.Trinh 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất