CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Đại hội đại biểu các gia tộc xã Đại Hiệp lần thứ III nhiệm kỳ 2021- 2026

     Ngày 17/12, UBMTTQVN xã Đại Hiệp tổ chức Đại hội các gia tộc lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo địa phương và gần 60 đại biểu đại diện cho 55 tộc họ trên địa bàn xã.        

     Trong những năm qua, hoạt động của Hội đồng các gia tộc ở xã Đại Hiệp đi vào nền nếp và đạt được những kết quả đáng kể. Nhiều tộc họ đã phát động phong trào không sinh con thứ 3 trở lên, con cháu không vi phạm pháp luật; tổ chức chúc thọ, mừng thọ các cụ cao niên; vận động giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, đóng góp xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, đường bê tông, nhà đại đoàn kết v.v… Đáng chú ý là phong trào khuyến học- khuyến tài phát triển mạnh, hầu hết các tộc họ đều có nguồn quỹ để giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Tiêu biểu như tộc Huỳnh (thôn Phú Quí), tộc Đặng Ngọc, tộc Tưởng (thôn Tích Phú), tộc Nguyễn Văn (thôn Phú Hải) có nguồn quỹ từ 80 - 100 triệu đồng. Đến nay, trong tổng số 25 tộc có từ đường đã có 13 tộc xây dựng tộc ước, 12 tộc tổ chức Lễ phát động và được công nhận danh hiệu Tộc văn hóa.

     Đại hội đã đề ra phướng hướng hoạt động trong những năm tới; đồng thời công cử Hội đồng gia tộc của xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

                                                                           Duy Hồng (Đại Hiệp)

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất