CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Xã Đại Lãnh quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022

     Ngày 19/4, UBND xã Đại Lãnh phối hợp với Khối Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể của xã tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện, lãnh đạo địa phương.

     Tại Hội nghị, đã truyền đã giới thiệu Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, được Quốc Hội khóa XV thông qua ngày 10 tháng 11 năm 2022, gồm có 6 Chương và 91 Điều. Trong đó, Luật đã quy định cụ thể về nội dung, hình thức Nhân dân bàn và quyết định, Nhân dân tham gia ý kiến, Nhân dân kiểm tra, giám sát; trách nhiệm của các chủ thể liên quan trong việc tổ chức việc bàn, quyết định và thực hiện quyết định của cộng đồng dân cư; quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cấp xã, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng…..

   Nhân dịp này, UBND xã tập huấn, hướng dẫn kỹ năng cho hòa giải viên cơ sở năm 2023.                                                                                                                   Nguyễn Thành Trung (Đại Lãnh)

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất