CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/10/2024

UBND xã Đại Nghĩa tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019

           Ngày 19/9, UBND xã Đại Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) năm 2018 và triển khai Phương án PCTT- TKCN năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị

          Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Cuối năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, tình hình thiên tai trên địa bàn xã Đại Nghĩa đã gây thiệt hại nặng đối với sản xuất nông nghiệp. Trong đó, có 58 ha hoa màu vụ Đông Xuân 2018- 2019 vừa xuống giống đã bị ngập úng do mưa lớn; gió lốc vào đầu tháng 5/2019 làm ngã đổ và thiệt hại về năng suất của 47,5 ha lúa giống…

          Trước diễn biến bất thường của thời tiết trong năm 2019, xã Đại Nghĩa tập trung rà soát, bổ sung và hoàn thiện Phương án PCTT- TKCN sát với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo các thôn cũng cố, kiện toàn kịp thời Tổ xung kích đảm bảo về số lượng và chất lượng; tăng cường việc quản lý địa bàn và chủ động trong ứng cứu và hỗ trợ nhân dân khi xảy ra thiên tai. Trên cơ sở Phương án PCTT- TKCN tại cơ sở, mỗi thôn đều xây dựng kế hoạch chi tiết về sơ tán dân ở những vùng thấp trũng, nguy cơ cao đến những nơi an toàn, vận động nhân dân chuẩn bị lương thực, thực phẩm dự trữ trong suốt mùa mưa, bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

                                                                                                 Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất