CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/06/2024

Xã Đại Sơn Hội nghị triển khai công tác PCTT-TKCN năm 2019.

          UBND xã Đại Sơn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

          Năm 2018, tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Đại Sơn ít xảy ra. Tuy nhiên, một số đợt giông lốc đã làm thiệt hại về nhà cửa và cây cối. Cấp ủy và chính quyền địa phương đã kịp thời chỉ đạo công tác thống kê mức độ thiệt hại, khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, ổn định đời sống nhân dân.

          Với tinh thần không chủ quan trước diễn biến bất thường của thời tiết, Hội nghị đã triển khai phương án PCTT-TKCN năm 2019 một cách cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng những địa bàn dân cư có nguy cơ ngập sâu, sạt lởđất. Theo đó, toàn xã có 52 hộ với 189 khẩu có nguy cơ lũ quét và 210 hộ với 788 khẩu trong vùng ngập lụt sâu cần phải di dời trước khi mưa lớn kéo dài. Ban Chỉ huy PCTT-TKCNxã đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện và lực lượng sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; phân công các tổ công tác đứng điểm ở các khu dân cư nắm chắc địa bàn để kịp thời xử lý, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

                                                                                    Nguyễn Quốc Ái (Đại Sơn)

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất