CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ xã Đại Hòa lần thứ XIV nhiệm kỳ 2016- 2021

Sáng ngày 30/3, Hội Phụ nữ xã Đại Hòa chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đơn vị được chọn làm điểm tiến hành Đại hội Hội Phụ nữ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Đại Lộc lần thứ XV. Đến dự có đại biểu Bà mẹ VNAH Võ Thị On, đ/c Trương Thị Lộc- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng tổ công tác Hội LHPN tỉnh chỉ đạo đại hội, đ/c Nguyễn Hữu Vĩnh- Huyện ủy viên, Phó ban Dân vận Huyện ủy, đ/c Nguyễn Thị Mừng- Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đ/c trong Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, lãnh đạo cơ quan MT và các đoàn thể của huyện, các đ/c lãnh đạo địa phương, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, thị trấn cùng 100 đại biểu đại diện cho gần 1970 hội viên phụ nữ trong xã.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu khai mạc đại hội nhấn mạnh: Với tinh thần trách nhiệm cao trước các tầng lớp phụ nữ trong xã, Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá thực trạng kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ lần thứ XIII; kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2011- 2016, thảo luận, quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016- 2021 nhằm tiếp tục phát huy sự đóng góp tích cực của các tầng lớp phụ nữ vào sự phát triển và đổi mới của xã Đại Hòa.

5 năm qua cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đại Hòa đã nổ lực phấn đấu, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo chị em hội viên hưởng ứng tham gia, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh được chú trọng, năng lực hoạt động của tổ chức hội ngày càng được nâng cao. Trong nhiệm kỳ đã phát triển 91 hội viên mới, xóa được 57 hộ trắng hội viên. Hằng năm có trên 90% chi hội đạt xuất sắc, không có chi hội yếu. Hội LHPN xã luôn giữ vững đơn vị nằm trong tốp dẫn đầu phong trào thi đua toàn huyện 5 năm liền. Phong trào tương thân tương ái thường xuyên được đẩy mạnh, hội đã giúp cho gần 500 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 5 nhà mái ấm tình thương; nhận đỡ đầu 10 cụ già và 2 trẻ em nghèo khuyết tật; trao 2 con bò cho hội viên nghèo, tặng 70 chiếc áo ấm cho 70 cụ già. Vận động hội viên phụ nữ đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho phụ nữ nghèo tỉnh Sê Koong- Lào và xây nhà ở cho phụ nữ vùng biên giới gần 14 triệu đồng. Đáng chú ý là Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển, thoát nghèo bèn vững được đẩy mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. đ/c Nguyễn Thị Mừng- Chủ tịch Hội LHPN huyện đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội PN xã Đại Hòa trong 5 năm qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục nhằm đưa phong trào phụ nữ và hoạt động của hội đi vào chiều sâu, chất lượng.

Đại hội đã thống nhất biểu quyết và thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác hội từ năm 2016 đến năm 2021. Bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 19 chị; Bầu Đoàn đại biểu di dự Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện lần thứ XV gồm 9 chị.

Dịp này, có 3 chi hội phụ nữ và 3 cá nhân tiêu biểu đã được tuyên dương khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội trong 5 năm qua.

                                                                                           Văn Tuấn 

 
 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất