CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Đại Lộc: nô nức ngày tựu trường năm học mới 2020 - 2021

       Nhiều tháng qua, ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Đại Lộc đã tập trung cao độ vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch năm học 2019 – 2020. Đặc biệt là chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để sáng nay, ngày 05/9/2020, các cấp học đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 theo quy mô hẹp, gọn nhẹ nhưng trang trọng, ý nghĩa, lan tỏa yêu thương tới mỗi học sinh, giáo viên và cộng đồng. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo của huyện đã đến dự, chia vui với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

 

ảnh 1: đ/c Nguyễn Công Thanh tặng lẵng hoa chúc mừng

         Tại trường THCS Nguyễn Trãi (Thị trấn Aí Nghĩa), đồng chí Nguyễn Công Thanh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyệnđến dự Lễ khai giảng năm học mới và tặng lẵng hoa chúc mừng.

        Trong nhiều năm qua, trường THCS Nguyễn Trãi luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành giáo dục - đào tạo huyện. Năm học 2019 - 2020, toàn trường có 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp, 99% sinh có hạnh kiểm khá, tốt. Chất lượng đội ngũ thầy, cô giáo ngày càng nâng cao, có 2 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, 7 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 3 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh; nhà trường đạt danh  hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và được Giám đốc Sở Giáo dục – Đạo tạo tỉnh tặng giấy khen.

        Năm học 2020 - 2021, trường THCS Nguyễn Trãi tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; phát triển đội ngũ giáo viên; quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục đã đề ra.

                               

  ảnh 2: đồng chí Nguyễn Hảo tặng lẵng hoa chúc mừng

         Đồng chí Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Trần Phú (xã Đại Hiệp)

         Năm học 2019 – 2020,trường THCS Trần Phú đã tập nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 35%, tỷ lệ học sinh khá 50%; có100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Đội học sinh giỏi của trường đạt 02 giải tại kỳ thi cấp tỉnh. Nhà trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2… Đáng chú ý, trong năm học qua, nhà trường đã triển khai tích hợp nội dung giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục bảo vệ môi trường, kỹ năng sống và ý thức thực hiện pháp luật; xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh, đảm bảo an ninh trật tự trong trường học, không có tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm pháp luật. Đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn say mê, tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

ảnh 3: đồng chí Nguyễn Hữu Vũ tặng lẵng hoa chúc mừng

       Trong không khí phấn khởi của ngày tựu trường, trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (TTAN) đón 179 học sinh vào lớp 1 và phát động thực hiện chủ đề năm học 2020- 2021: “Thiếu nhi Đại Lộc phát huy truyền thống, tiến bước lên Đoàn”. Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng.

          Năm học 2029 – 2020, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Coivd-19 nhưng trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu đã có nhiều nỗ lực giữ vững nề nếp, kỷ cương trường học, chất lượng dạy và học được nâng cao. Có 742/744 học sinh hoàn thành các môn học; tỷ lệ học sinh được khen thưởng chiếm 71%; học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Trường đạt nhiều giải cao tại các Hội cấp tỉnh và cấp huyện.

          Phát huy những thành tích đã đạt được, trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường tiểu học hạnh phúc”. Đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt, học tốt”, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 2 vào năm học 2021 – 2022; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sưc khỏe của cộng đồng.

          Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng học sinh lớp 1 của trường 179 chiếc mũ bảo hiểm, các tổ chức và cá nhân cũng đã tặng dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế và các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

ảnh 4: tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

 Văn Tuấn – Xuân Trinh – Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất