CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Đại Lộc: Tổng kết công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

          Chiều ngày 25/9, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Nho Hùng, Phó Cục Trưởng Cục Thống kê tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện; các đồng chí trong BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở của huyện và các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

          Trong đợt Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, huyện Đại Lộc triển khai thu thập thông tin tại 337 địa bàn, trong đó có 305 địa bàn hộ dân cư và 32 địa bàn đặc thù. Điểm mới trong Tổng điều tra lần này là việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tất cả các công đoạn từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin qua mạng internet nên đã đem lại hiệu quả rõ rệt, tiện ích và nhanh chóng. Tại thời điểm 0h ngày 1/4/2019, huyện Đại Lộc có 141.851 nhân khẩu, trong đó dân số nam là 69.826 người, dân số nữ là 72.025 người. Dân số phân bổ ở thành thị là 17.493 người; nông thôn là 124.358 người. Với kết quả này, huyện Đại Lộc có dân số đông thứ 4 toàn tỉnh sau thị xã Điện Bàn, huyện Thăng Bình và Núi Thành.

          Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện đánh giá cao công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành trên địa bàn huyện, sự nỗ lực của BCĐ huyện, BCĐ các xã, thị trấn, lực lượng giám sát viên, điều tra viên, tổ trưởng và các cán bộ tham gia vào quá trình điều tra, đặc biệt là sự ủng hộ, hợp tác của toàn dân đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận trong cuộc Tổng điều tra lần này.

          Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng cho 5 tập thể và 26 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 5 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Quảng Nam khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

UBND huyện khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.          

UBND huyện khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất