CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Hội nghị Truyền thông phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai 2024

     Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Đại Lộc phối hợp với các đơn vị nhà máy thủy điện trên hệ thống sông Vu Gia vừa tổ chức Hội nghị truyền thông phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024. Đến dự có đồng chí Lê Thị Kim Hoà, UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ huy PCTT& TKCN huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo 18 xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị truyền thông phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024

     Đại Lộc nằm ở vùng hạ du, được xem là rốn lũ của hệ thống sông Vu Gia, có đến 9 nhà máy thủy điện nơi đầu nguồn đang vận hành hằng năm. Thêm vào đó, dự báo mùa mưa bão năm nay sẽ rất khốc liệt bởi hiện tượng bão chồng bão, Lanina tăng cường. Do đó, công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, để có sự chủ động phòng tránh được xem là giải pháp quan trọng nhất trước mùa mưa bão năm nay.

     Tại buổi truyền thông, các đại biểu được cung cấp những thông tin liên quan đến 9 nhà máy thủy điện, trong đó có 3 nhà máy thủy điện lớn nơi đầu nguồn là A Vương, Sông Bung và Đăk My, trong vận hành phát điện, điều tiết, cắt giảm lũ cho hạ du khi mùa mưa bão cũng như cung cấp nước trong mùa khô kiệt; quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn theo Quyết định 1865 của Thủ tướng Chính phủ; các khuyến cáo cần thiết trong phòng, chống thiên tai bão lũ, kỹ năng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra… Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình thiên tai, bão lũ của năm 2024. Trong đó, phương châm "4 tại chỗ" đã được nhấn mạnh. Các đại biểu dự Hội nghị đề nghị 8 công ty thủy điện nơi đầu nguồn sông Vu Gia tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền huyện Đại Lộc và các xã, thị trấn trong tuyên truyền, cảnh báo lũ, bão và những tình huống nguy cấp trong mùa mưa bão sắp đến.

                                                                                                               Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất