CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ (1961 - 2021)

     Đúng vào dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021), Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1961 - 2021). Các đồng chí lãnh đạo huyện đến dự và tặng hoa chúc mừng. Đến dự còn có đại biểu các cơ quan, ban, ngành của huyện và lãnh đạo các địa phương.

Quang cảnh buổi Lễ.

     Tại Lễ kỷ niệm đã ôn lại chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ. Vào năm 1961, tại thôn Phú Hương, xã Đại Quang đã ra đời lớp trung học công lập đầu tiên, đặt nền móng cho sự hình thành Trường Trung học công lập Đại Lộc. Năm học 1961 – 1962, trường chỉ có một lớp đệ thất (lớp 6). Năm 1962, trường dời về cơ sở mới tại thị trấn Ái Nghĩa (vị trí hiện nay là Thư viện Đại Lộc). Năm 1975, nước nhà thống nhất, năm học đầu tiên dưới chế độ mới, trường được đổi tên thành Trường cấp 2 - 3 Đại Lộc với 20 lớp cấp 2 và 9 lớp cấp 3. Năm học 1976 - 1977, cấp 3 tách khỏi cấp 2 và dạy học tại cơ sở mới (địa điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đại Lộc trước đây). Từ đó, trường mang tên Trường cấp 3 Đại Lộc. Năm 1978, trường được chuyển đến địa điểm mới trên đồi ngã tư Đại Lộc (nay là Trường THPT Lương Thúc Kỳ). Năm 1983, huyện Đại Lộc xây dựng thêm trường cấp 3 thứ hai đặt tại vùng B. Do vậy, Trường cấp 3 Đại Lộc lại đổi tên thành Trường Phổ thông trung học Đại Lộc I. Trong thời gian này, trường vẫn tồn tại song song hai hệ bán công và công lập. Đến năm 1988, trường đổi tên thành Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ  - tên của nhà hoạt động cách mạng, người con ưu tú của đất Đại Lộc; và tên gọi này tồn tại cho đến bây giờ. Năm 1997, trường được chuyển về địa điểm hiện nay, thuộc khu Nghĩa Phước, thị trấn Ái Nghĩa. Năm 1988, Trường THPT Bán công Đại Lộc được thành lập (nay là trường THPT Lương Thúc Kỳ), những lớp hệ bán công của trường được chuyển về Trường THPT Bán công Đại Lộc.

     Trải qua chặng đường 60 năm, trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ đã không ngừng được phát triển về cả quy mô trường lớp, chất lượng giáo dục. Số lượng học sinh ngày càng tăng, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, đội ngũ giáo viên ngày càng đảm bảo. Số học sinh giỏi đạt giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hằng năm luôn ở trong tốp các trường dẫn đầu của tỉnh. Nhiều giáo viên có thành tích tốt trong công tác giảng dạy, đạt các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và nhận được bằng khen, giấy khen, các danh hiệu của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cấp, các ngành. Liên tục nhiều năm qua, trường được công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

     Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ đang tiếp tục nỗ lực và quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

                                                                                                     Nhật Duy 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất