CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Phản ánh không khí ngày tựu trường bắt đầu năm học mới 2021-2022

1a.  

     Sáng ngày 05/9, trường Tiểu học Đoàn Trị, xã Đại Tân tổ chức Lễ khai giảng trực tiếp. Đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Hảo, BT HU, CT HĐND huyện dự Lễ khai giảng năm học mới
trường Tiểu học Đoàn Trị, xã Đại Tân.

     Năm học vừa qua, trường đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc trong công tác dạy và học, tỷ lệ học sinh hoàn thành các môn học đạt trên 99,1 %; tỷ lệ học sinh đạt phẩm chất đạo đức tốt98,9%;… Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên luôn say mê, tâm huyết với nghề, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

     Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2021 - 2022 trường Tiểu học Đoàn Trị tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”; không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý, tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19, đảm bảo an toàn trường học.

     Trong Lễ khai giảng, nhà trường đã bố trí cán bộ đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào cổng, bố trí các điểm rửa tay có dung dịch sát khuẩn, đồng thời yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, giữ khoản cách an toàn.

                                                                                                  Nhật Duy

1b.

     Tại trường Tiểu học Trần Đình Tri, xã Đại Phong, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022.

    Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, PBTTT HU dự Lễ khai giảng năm học mới
 trường Tiểu học Trần Đình Tri, xã Đại Phong.

   Năm học 2020- 2021, trường Tiểu học Trần Đình Tri luôn nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc trong công tác dạy và học. Trường được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, xoá mù chữ mức độ 2, có 2 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua, 3 giáo viên giỏi cấp huyện, 14 lao động tiên tiến cấp huyện, tập thể nhà trường đạt lao động tiên tiến. Bước vào năm học mới 2021-2022, trường Tiểu học Trần Đình Tri có trên 500 học sinh của 17 lớp, trong đó có gần 100 học sinh khối lớp 1.

     Nhân dịp khai giảng, Hội Khuyến học của trường đã tặng 05 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

                                                                                                      X.Trinh

1c.  

     Đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng trường Mầm non Đại Cường nhân Ngày hội bé đến trường, năm học 2021 – 2022.

Đồng chí Lê Văn Quang, PBT HU, CT UBND huyện dự Lễ khai giảng năm học mới
trường Mầm non Đại Cường.

     Năm học qua,trường Mầm non Đại Cường luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. 100% các cháu trong đô tuổi được đến trường để học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống. Thường xuyên theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định và thực hiện tốt công tác tiêm chủng cho các cháu. Tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 90%. Bữa ăn hàng ngày của trẻ được chú trọng đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm từ 2 - 3% mỗi năm.

     Để chuẩn bị tốt cho Ngày hội đến trường, nhà trường đã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ các vật dụng, giáo cụ, đồ chơi cho trẻ… đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ, khô ráo, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                      Bích Liễu

1d.

     Tại nhiều trường học trên địa bàn huyện, Lễ khai giảng được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhưng vẫnđảm bảo trang trọng, phù hợp với lứa tuổi học sinh, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Các em học sinh đã có những phút giây đáng nhớ, đánh dấu khởi đầu cho một năm học mới thật đặc biệt.Đây là năm học vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành chương trình giáo dục được thiết kế phù hợp với môi trường số hoá và thích ứng với mọi diễn biến dịch bệnh.

     Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và của toàn xã hội, tin chắc ngành Giáo dụchuyện nhà sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới, góp phần tiếp tục "tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài" như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất