CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Thị trấn Aí Nghĩa tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014

Sáng ngày 28/1/2015, UBND thị trấn Aí Nghĩa tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015.

Với phương châm “ Nhà nhà thi đua, người người thi đua, ngày ngày thi đua”, trong năm 2014, toàn thể cán bộ và nhân dân thị trấn Aí Nghĩa đã đoàn kết, phấn đấu,  vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi trên các lĩnh vực kinh tế - CT- VH - XH – ANQP. Trong đó, kinh tế có mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất trong năm ước đạt 441,5 tỷ đồng tăng 16,2 % so với năm 2013 đạt 159,9% kế hoạch huyện giao, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 20 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 22,6 triệu đồng/ năm.

Đến nay, địa phương đã đầu tư xây dựng nhiều công trình cơ bản đáp ứng yêu cầu bức thiết và phục vụ nhu cầu chỉnh trang đô thị bằng việc mở rộng đường tránh lũ ĐX 20 từ cầu phốc qua Hoán Mỹ đi Giáo Đông, thi công đường vào cánh đồng giống và trạm bơm khu 5, xây dựng đường và mương thoát nước Khu Vườn 1,cổng chào Hoán Mỹ, Trung An…. Hoàn thành 100% các nguồn thu thuế phi nông nghiệp, quỹ đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ trẻ em và quỹ vì người nghèo. Chất lượng giáo dục ở các bậc học được nâng cao, trong năm địa phương có 78 em học sinh trúng tuyển Đại học (nguyện vọng 1). Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được nâng cao, tỷ suất sinh thô giảm 0,25%0 so với năm 2013. ANCT – TTXH được giữ vững, nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương được quan tâm đúng mức, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 93%, tập trung xây dựng lực lượng dân quân đảm bảo 0,64% so với dân số. Nhiều phong trào được các tổ chức hội phát động sâu rộng trong toàn thể hội viên như “ phong trào nông dân sản xuất kinh doanh  giỏi, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, CCB với phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo… đã phát huy được hiệu quả.  

Tại hội nghị tổng kết, HĐTĐ khen thưởng thị trấn Aí Nghĩa đã khen thưởng cho  5 đơn vị, 82 tập thể và 96 các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào yêu nước. Trong đó, đơn vị khu 2 dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2014. 

Bích Liễu 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất