CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

UBND huyện họp nghe lãnh đạo các trường THPT báo cáo các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, năm học 2019-2020

          Chiều ngày 16/10, UBND huyện tổ chức cuộc họp nghe lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn huyện báo cáo các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, năm học 2019-2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các ngành và các xã: Đại Đồng, Đại Thắng và thị trấn Ái Nghĩa.

Quang cảnh cuộc họp.

          Tại cuộc họp, đại biểu lãnh đạo các trường đã báo cáo các nội dung liên quan đến việc đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; tình hình thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở một số bộ môn; việc tham gia Bảo hiểm y tế bắt buộc. Bên cạnh đó, tình hình an ninh- trật tự khu vực trước cổng trường còn phức tạp; tệ nạn ma túy xâm nhập học đường, tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn đến trường;…đang là những vấn đề bức xúc cần được sự quan tâm phối hợp của chính quyền và cha mẹ học sinh.

          Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương các trường THPT có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục- đào tạo huyện nhà. Đồng thời, đề nghị trong thời gian đến lãnh đạo các trường THPT cần chú ý hơn đến việc dạy người, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa trong nhà trường, thực hiện văn hóa công sở; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và giáo dục thể chất cho học sinh. Có kế hoạch ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường, nhất là sử dụng ma túy, tín dụng đen. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh không đi xe máy phân khối lớn đến trường khi chưa đủ tuổi quy định. Thường xuyên phối hợp với chính quyền sở tại trong việc đảm bảo an ninh- trật tự khu vực cổng trường. Tích cực vận động cha mẹ học sinh tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc. Tiếp tục chăm lo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

                                                                                                          X.Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất