CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

UBND huyện Đại Lộc hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2015

Sáng ngày 31/3/2016 UBND huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố chỉ số cải cách hành chính cấp xã năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2015, công tác CCHC ở Đại Lộc được quan tâm đúng mức. Trong năm, UBND huyện đã ban hành các công văn chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đôn đốc thực hiện. Đồng thời triển khai quyết định số 2031/QĐ – UBND ngày 8/6/2015 của UBND tỉnh Quảng Nam quy định trách nhiệm công khai xin lỗi của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; Đẩy mạnh việc phối hợp với ban thường trực UBMTTQVN huyện  tổ chức diễn đàn “ nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức”. Tổ chức tọa đàm công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật với sự tham gia của lãnh đạo HĐND, UBND, công chức văn phòng – thống kê, công chức tư pháp – hộ tịch xã, thị trấn qua đó phân tích, làm rõ chức năng, quy trình về soạn thảo, góp ý, ban hành và kiểm tra xử lí các văn bản QPPL cũng như nâng cao vai trò trách nhiệm của công chức tư pháp – hộ tịch cấp xã. Cơ chế “một cửa” được thực hiện nghiêm túc cùng với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ nhằm rút nhắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Với những cố gắng đó, Năm 2015, huyện Đại Lộc có 7 xã xếp hạng tốt, 9 xã xếp hạng khá về chỉ số CCHC cấp xã và đứng thứ 3/ 18 huyện, thị xã, thành phố về cải cách hành chính cấp huyện.

Bên cạnh những thành tích đạt được, thì công tác CCHC ở huyện Đại Lộc vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Việc giải quyết hồ sơ  cho người dân vẫn còn trễ hạn, một số cán bộ công chức tại phòng “một cửa” hướng dẫn hồ sơ chưa rõ ràng để người dân đi lại nhiều lần; thời gian giờ giấc của một bộ phận cán bộ, công chức chưa được thực hiện nghiêm; việc ứng dụng công nghệ thông tin như: sử dụng các phần mềm, trao đổi thư điện tử trong công việc chưa được thường xuyên… 

 

Đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các kết quả đạt được trong việc thực hiện CCHC trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh các địa phương, ban ngành cần rút kinh nghiệm và triển khai quyết liệt hơn công tác CCHC của địa phương, đơn vị mình như: tiếp tục triển khai thưc hiện mô hình một cửa hiện đại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện theo kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Nam. Cập nhật, ban hành các văn bản liên quan đến thực hiện một cửa trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo quyết định số 3352/QĐ-UBND ngày 17/9/2015 của UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác CCHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân khi thực hiện thủ tục hành chính; tăng cường sử dụng thư điện tử; đào tạo và  bồi dưỡng cho cán bộ công chức,nhất là công chức “một cửa”. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc theo tiêu chuẩn về cơ sở vật chất quy định.

 

Dịp này, lãnh đạo UBND huyện đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2015.

Bích Liễu

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất