CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Ban chỉ đạo bầu cử huyện Đại Lộc họp đánh giá công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

Chiều qua, ngày 24/5 Ban chỉ đạo bầu cử huyện tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá công tác chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Đ/c Phan Xuân Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện chủ trì hội nghị. Dự họp có đ/c: Nguyễn Công Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện, đ/c Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, các thành viên trong Ban chỉ đạo bầu cử huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Ủy ban bầu cử huyện báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 vào ngày 22/5 cho biết: Cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn huyện có nhiều thuận lợi, với một không khí vui tươi, phấn khởi và đúng luật định. Từ 6 giờ đến 7 giờ sáng 149/149 khu vực bỏ phiếu đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử. Tổng số cử tri trong danh sách đi bầu cử 114.500 người, đạt 100%; 149/149 tổ bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%. Qua kết quả sơ bộ của Ủy ban bầu cử huyện, các đơn vị bầu cử đã tổng hợp được tổng số phiếu và tỷ lệ phiếu đạt đối với từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Các đại biểu tham dự họp đã phát biểu thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế tồn tại trong công tác chỉ đạo và triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức bầu cử lần sau.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đ/c Phan Xuân Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện đánh giá cao nổ lực của các cấp, các ngành và địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan gây nhận thức sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân về sự kiện trọng đại của đất nước; đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; nhất là việc triển khai chu đáo các bước chuẩn bị, góp phần để cuộc bầu cử lần này thành công tốt đẹp. Đ/c Phan Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện cũng đã chỉ đạo một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, trước mắt cần tập trung hoàn tất các thủ tục đẻ sớm công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn tiến hành tổng kết quá trình triển khai bầu cử; tuân thủ các quy trình theo luật định để tổ chức kỳ họp HĐND cấp huyện và cấp xã, thị trấn vào cuối tháng 6/2016 đẻ bầu ra các chức danh của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016- 2021.

                                                                                     Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất