CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Uỷ ban bầu cử huyện Đại Lộc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sáng qua, ngày 13/6 Ủy ban bầu cử huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Đến dự có đ/c Phan Xuân Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện, đ/c Nguyễn Công Thanh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện, đ/c Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, đ/c Mai Đình Bản- Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử huyện, Ban bầu cử  và các Tiểu ban bầu cử  đại biểu HĐND huyện.

   Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện Đại Lộc diễn ra đúng luật, đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử được tiến hành một cách chặt chẽ. Công tác tuyên truyền được chú trọng đẩy mạnh, nhân dân quan tâm và tham dự khá đông đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, lựa chọn những đại biểu xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%, tại nhiều điểm bỏ phiếu kết thúc bầu cử sớm hơn so với thời gian quy định. Kết quả, toàn huyện đã bầu được 02/4 đại biểu Quốc hội khóa XIV; 06/10 đại biểu HĐND tỉnh; 37/61 đại biểu HĐND huyện và 503/857 đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016- 2021. Nhìn chung, các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đều đảm bảo chất lượng, số lượng, thành phần và tỷ lệ cơ cấu theo quy định. Riêng đại biểu HĐND xã, thị trấn bầu thiếu 05 đại biểu.

 

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Phan Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện biểu dương những nổ lực vượt bậc và sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, đơn vị, thành viên Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn huyện vào ngày 22/5/2016; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó rút ra một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai cuộc bầu cử, đó là: công tác chỉ đạo từ huyện đến cơ sở đảm bảo sâu sát, kịp thời; tinh thần, trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử các cấp được nâng cao; công tác kiểm tra phục vụ bầu cử được tiến hành thường xuyên, trong đó chú trọng việc kiểm tra đột xuất, tránh tình trạng chủ quan, lơ là; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành nhịp nhàng, hiệu quả, thể hiện tính chất: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, nhất là các vụ việc phát sinh ở cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân trước sự kiện chính trọng quan trọng của đất nước.

 Hội nghị đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 6 cá nhân. tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 27 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

                                                                           

 

 Văn Tuấn Xuân Trinh

 
 
 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất