CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/10/2024

Chi bộ Tòa án nhân dân huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020

Chiều ngày 01/06/2015, Chi bộ Tòa án huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, PCT UBND huyện đến dự và chỉ đạo đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ 5 năm 2010 – 2015, chi bộ đã lãnh đạo tòa án nhân dân huyện Đại Lộc thụ lí và giải quyết  gần 1277 vụ việc , tăng 163 vụ so với nhiệm kì trước. Tất cả các vụ án đều được giải quyết xét xử trong hạn luật định, không có vụ nào bị oan sai hoặc bỏ lột tội phạm. Đến nay đã có 95 vụ án hình sự được xét xử lưu động, thu lí 603 bị án, ra quyết định 603 bị án đạt tỉ lệ 100%. Chất lượng công tác so với nhiệm kì trước được nâng lên rõ rệt, việc phán quyết của tòa chủ yếu căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp. Qúa trình xây dựng hồ sơ vụ án dân sự, hành chính nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật, thực hiện đúng phương châm làm việc là “ phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” và “gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.  Đặc biệt, để thuận tiện cho người dân  trong việc khởi kiện, tòa án nhân dân huyện Đại Lộc đã cho niêm yết công khai, đầy đủ các mẫu văn bản tố tụng theo quy định của pháp luật, niêm yết nội quy tiếp công dân, hộp thư góp ý. Lập hồ sơ theo dõi công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân một cách nghiêm túc. Công tác thi đua trong những năm qua luôn được chi bộ quan tâm, chú trọng thường xuyên. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, PCT UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Tòa án huyện trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới toàn thể đội ngũ phải tập trung cao độ tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Mỗi cán bộ công chức không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, độc lập trong xét xử, tôn trọng những ý kiến tranh tụng tại phiên tòa, quyết định bản án nghiêm minh và thuyết phục trên cơ sở pháp luật quy định. 

Đại hội tiến hành bầu Bí thư, Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Đại Lộc lần thứ XXI, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bích Liễu

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất