CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Đảng bộ cơ quan Mặt trận huyện tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2015-2020

Sáng ngày 02/06/2015, Đảng bộ cơ quan Mặt trận – đoàn thể huyện tổ chức Đại hội lần thứ  XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự đại hội có đồng chí Phan Xuân Quang, PBT TT Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Công Thanh, UVBTV Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Đ/c Mai Đình Bản, PCT HĐND huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các đoàn thể huyện và 41 đảng viên tham dự đại hội.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: B.Liễu

Trong nhiệm kì qua, đảng bộ đã tập trung chỉ đạo các cơ quan MT- ĐT, Hội quần chúng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng truyền thống đấu tranh cách mạng, phát huy vai trò của mặt trận – đoàn thể trong việc tổ chức triển khai học tập các nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến các hội – đoàn viên. Trong đó, UBMTTQVN huyện đã chỉ đạo nâng cao chất lượng các cuộc vận động lớn như “ Toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH ở KDC” gắn với xây dựng “Nông thôn mới”; “ cuộc vận động ngày vì người nghèo”, cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN”. Đồng thời triển khai đề án xây dựng nhà ở cho  3703 hộ nghèo với tổng kinh phí 66 tỷ đồng, phát động xây dựng 255 tộc  trong đó có 185 tộc được công nhận tộc họ văn hóa. Hội LHPN cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phát động phong trào “Phụ nữ Đại Lộc chung sức xây dựng NTM” với nhiều hoạt động sôi nỗi như “ phụ nữ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường”, hội trại “dệt màu quê hương. Đồng thời tiếp tục thực hiện đề án “ 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”…. Qua 5 năm hội đã giúp cho 130 hộ thoát nghèo, xây dựng được 41 mái ấm tình thương, sữa chữa 10 nhà, tặng 85 suất học bổng và 56 sổ tiết kiệm tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Công Thanh - UV BTV, Chủ tịch MTTQVN huyện

Phong trào của hội nông dân tiếp tục được phát triển mạnh, đến nay đã có 9601 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp. Hội đã tín chấp cho nông dân vay vốn với số dư hơn 120 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 5200 hội viên đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Hội CCB cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phát huy truyền thống “ bộ đội cụ hồ”; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đoàn thanh niên  phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ tổ quốc. Liên đoàn lao động huyện hằng năm chỉ đạo tổ chức tốt việc xây dựng CĐCS vững mạnh, tổ chức các hoạt động chào mừng “ tháng công nhân”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ và phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Các tổ chức hội – quần chúng xã hội như hội chữ thập đỏ, hội người mù, hội khuyến học, hội NCT, hội nạn nhân da cam, hội từ thiện, hội tù yêu nước, hội Cựu thanh niên xung phong, hội NKT.. đã có những đóng góp đáng kể trong công tác vận động, chăm sóc các hội viên. Các hội quần chúng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, hoàn thành nhiệm vụ chính trị theo đúng chức năng, nhiều đơn vị được công nhận là đơn vị xuất sắc. Đảng bộ cơ quan MT- ĐT đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch – vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Phan Xuân Quang, PBT TT huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đảng bộ cơ quan MT – ĐT huyện trong nhiệm kì qua. Đồng thời chỉ đạo những phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kì đến.

Đồng chí Phan Xuân Quang - Phó Bí thư TT huyện ủy phát biểu chỉ đạo. Ảnh: B.Liễu

Đại hội Đảng bộ cơ quan mặt trận – đoàn thể huyện đã tập trung thảo luận, thẳn thắn đánh giá những việc đã làm được và những tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó, đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, sát thực cho nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng đã thống nhất bầu 7 đồng chí vào BCH  nhiệm kỳ mới và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. 

 

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất