CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Diễn văn bế mạc Đại hội do đồng chí Nguyễn Ngọc Quang trình bày chiều 14.10

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể đại hội,

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã thông qua Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX trình Đại hội; nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ảnh: T.CÔNG
Bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ảnh: T.CÔNG

Với niềm tin tưởng, phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được, trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, Đại hội đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào các văn kiện của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX trình Đại hội. Các ý kiến thảo luận đã phân tích, làm rõ hơn những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém, bổ sung và làm phong phú, sâu sắc thêm nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Trên cơ sở phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, nhận định những thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức; Đại hội đã thảo luận và thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, với mục tiêu: “Tạo bước chuyển mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy dân chủ, truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa; huy động mọi nguồn lực và tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh; chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế; phấn đấu đến năm 2020, Quảng Nam trở thành tỉnh khá của cả nước”.

Đại hội đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI đủ số lượng 56 đồng chí, bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý, đảm bảo tính kế thừa, liên tục giữa các thế hệ, đủ sức gánh vác trọng trách lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu 18 đồng chí đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tiêu biểu cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí của Đảng bộ, quân và dân Quảng Nam dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội tin tưởng rằng, các đồng chí trong đoàn đại biểu sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, góp phần vào thành công chung của Đại hội XII của Đảng; đồng thời, trực tiếp tiếp thu chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, để sau đại hội, trở về địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ cùng các cấp ủy đảng tổ chức triển khai thực hiện, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống.

Với những kết quả nêu trên, đến thời điểm này, Đại hội xin báo cáo với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội không chỉ là sự đóng góp công sức, trí tuệ của 349 đại biểu chính thức dự Đại hội, mà còn là công sức, trí tuệ và tình cảm của toàn Đảng bộ, của nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Đại hội xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, giúp đỡ các phong trào của tỉnh Quảng Nam trong nhiều năm qua. Ngay trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và tham gia góp ý, giúp đỡ, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã về dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội.

Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các Ban của Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội; các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại tỉnh; những người con quê hương Quảng Nam là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện Ban liên lạc đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã về dự Đại hội và chung vui với Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX... đã về dự Đại hội chung vui với Đảng bộ.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh – truyền hình của Trung ương và địa phương đã đến dự, đưa tin và tuyên truyền kịp thời về Đại hội.

Thưa toàn thể Đại hội,

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI là sự kế tiếp con đường phát triển với thời cơ và thuận lợi mới, thế và lực mới, đồng thời cũng yêu cầu cao hơn để phát triển bền vững hơn.

Với thành công của Đại hội, chúng ta có thể khẳng định:

Đây là Đại hội của “Thống nhất về nhận thức”, đó là: Thống nhất nhận thức về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa và cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Quảng Nam; đó là nhận thức về việc: Chúng ta đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, rất to lớn.

Đây là Đại hội của “Quyết tâm về ý chí”: Để đưa Quảng Nam phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh khá của cả nước.

Đây là Đại hội của “Quyết liệt trong hành động”. Không khí thi đua, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong suốt thời gian qua và những ngày diễn ra Đại hội đã toát lên tinh thần đó. Sau Đại hội, mỗi cán bộ, đảng viên trong cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải quyết liệt trong điều hành thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đại hội đi vào cuộc sống, biến Nghị quyết Đại hội thành hiện thực sinh động.

Trên tinh thần ấy, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Nam anh hùng, tăng cường đoàn kết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đóng góp ngày càng nhiều công sức, trí tuệ vào sự đi lên của tỉnh nhà, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020.

Trong niềm vui, phấn khởi, tin tưởng, trước thành công của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo Báo Quảng Nam

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất