CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Kỳ họp thứ 15, kỳ họp cuối cùng HĐND huyện Đại Lộc khóa X, nhiệm kỳ 2011 2016

Sáng ngày 28/4 HĐND huyện Đại Lộc khóa X tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 15, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ 2011- 2016. Đến dự kỳ họp có các đ/c: Đặng Văn Chương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Đức, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Đại Lộc: Trần Kịm Hùng, Trần Văn Tri, Mai Đình Lự. Về phía lãnh đạo huyện có các đ/c: Phan Xuân Quang- Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Trần Văn Mai- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Phạm Thị Kim Hoa- Chủ tịch UBMTTQVN huyện, các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

 

Quang cảnh kỳ họp HĐND huyện khóa X

Đ/c Mai Đình Bản- Phó Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tọc kỳ họp phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình cả nước, cả tỉnh tiếp tục có những khó khăn, thách thức và vận hội, thời cơ đan xen, kỳ họp lần này của HĐND huyện là thời điểm để chúng ta cùng nhau nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua của HĐND huyện khóa X, đánh giá đúng thực trạng kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh và các mặt công tác khác của nhiệm kỳ 2011- 2016, rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho HĐND huyện khóa sau; đồng thời đề ra các việc làm trong năm 2016 và những năm tiếp theo của kế hoạch 5 năm, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, tạo thế và lực đưa huyện nhà vững vàng bước vào chặng đường phát triển mới.

 

 

 

Đ/c Mai Đình Bản, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, UBND huyện đã thông qua Tờ trình Đề nghị phê duyệt Đề án Kiên cố hóa mặt đường các tuyến đường huyện (ĐH) trên địa bàn huyện Đại Lộc giai đoạn 2015- 2020; Đề án Phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Đại Lộc giai đoạn 2016- 2020. Nghe báo cáo Thẩm tra của Ban Kinh tế- Xã hội HĐND huyện về hai đề án nói trên, trình HĐND huyện xem xét quyết định.

 

Đại biểu tham dự kỳ họp

Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa X cho biết: Nhiệm kỳ 2011- 2016, HĐND huyện tiếp tục đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã tổ chức 15 kỳ họp, ban hành 73 Nghị quyết, trong đó có 8 Nghị quyết chuyên đề. Hầu hết các Nghị quyết đều sát thực tế, phù hợp với sự phát triển của địa phương, đo đó HĐND ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; tiến bộ của HĐND huyện khóa X, nhiemj kỳ 2011- 2016 là quá trình kế thừa kinh nghiệm của các nhiệm kỳ trước và không ngừng đổi mới, hoàn thiện về tổ chức và hoạt động lại là những kinh nghiệm quý cho hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ tiếp theo. Hoạt động giám sát của HĐND huyện được đổi mới cả nội dung lẫn hình thức và ngày càng đem lại nhiều kết quả thiết thực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền địa phương.

        

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Mai báo cáo tổng kết hoạt động của UBND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016 

Đồng chí Trần Văn Mai- Chủ tịch UBND huyện cũng đã báo cáo tổng kết công tác tổ chức, hoạt động của UBND huyện và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh nhiệm kỳ 2011- 2016.

Kỳ họp tiếp tục nghe các báo cáo: tổng kết hoạt động của Ban Pháp chế HĐND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016; báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Kinh tế- Xã hội HĐND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016; báo cáo tổng kết công tác tham gia xây dựng chính quyền của UBMTTQVN huyện; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Tòa án nhân dân huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện từ năm 2011 đến năm 2016.

 

 

Bí thư Huyện ủy Phan Xuân Quang phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Đến dự và phát biểu với kỳ họp, đ/c Phan Xuân Quang- Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực của HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua tiếp tục đỏi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đây là tiền đề để tự tin, vững bước để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoach trong nhiệm kỳ đến. Đ/c Bí thư Huyện ủy cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số mặt chưa được khắc phục, đề nghị HĐND huyện, UBND huyện cần quan tâm triển khai thực hiện tốt những giải pháp nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự kỳ họp đã tập trung thỏa luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về kien cố hóa mặt đường các tuyến đường huyện (ĐH) trên địa bàn huyện Đại Lộc giai đoạn 2015- 2020; Nghị quyết về phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Đại Lộc giai đoạn 2016- 2021; Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2011- 2016 của Hội đồng nhân dân huyện; Ủy ban nhân dân huyện; Tòa án nhân dân huyện; Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đại Lộc.

          Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, đ/c Mai Đình Bản, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tổng kết nhiệm kỳ 2011- 2016 HĐND huyện khóa X đã nêu bậc những kết quả của hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2011- 2016 để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện, tất cả vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển huyện Đại Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

     

 Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ 2011- 2016    

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động của HĐND và công tác tham mưu, giúp việc cho HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2011- 2016.

                                                                                         Văn Tuấn 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất