CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

UBND huyện họp thường kỳ tháng 2 năm 2022

     Ngày 01/3, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong tháng 2 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2022. Đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các phòng, Ban, ngành thuộc UBND huyện.

     Trong tháng 2, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành và địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, đồng thời quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm và an toàn. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, đã đạt được một số kết quả. Sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bố trí làm thêm ca, thêm giờ để đảm bảo kế hoạch sản xuất của đơn vị mình. Về sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân đạt trên 6.600ha, trong đó cây lúa 4.210 ha, cây màu 2.394,3 ha. Các ngành, các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tổ chức xét chọn danh mục sản phẩm OCOP triển khai trong năm 2022. Tình hình thu, chi ngân sách Nhà nước đảm bảo đúng quy định.

     Văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến. Đã triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2022-2030; Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022.Giải quyết các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các đối tượng F0, F1 theo đúng quy định.Đẩy mạnh việc điều trị F0 tại nhà và thực hiện nghiêm túc kế hoạch tiêm phòng vắc xin Covid-19, chuẩn bị các điều kiện để tiêm phòng vắc xin cho lứa tuổi từ 05 đến dưới 12 tuổi. Quốc phòng – an ninh luôn được đảm bảo, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không và trực tăng cường. Tổ chức giao, nhận quân năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các Ban, ngành và địa phương trong tháng 3 cần tập trung rà soát lại các nhiệm vụ của quý I/2022 để có giải pháp cụ thể triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, chú trọng việc phòng ngừa, xử lý có hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Chuẩn bị các điều kiện để tiêm phòng vắc xin cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin. Thực hiện tốt công tác quảng bá, thu hút đầu tư; đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng để sớm đưa các dự án đi vào hoạt động. Có kế hoạch hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tháo gỡ, giải quyết khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng giá trị sản xuất công nghiệp ngay từ những tháng đầu năm. Triển khai thi công các công trình khởi công mới theo kế hoạch đầu tư XDCB năm 2022. Hướng dẫn nhân dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, bảo vệ tốt các loại cây trồng vụ Đông Xuân 2021 – 2022. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3) và huyện Đại Lộc (28/3)...

Quang cảnh UBND huyện họp thường kỳ tháng 2 năm 2022

 X.Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất