CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022 - 2027

     Ngày 22/3, UBND huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND, lãnh đạo UBMTTQVN huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác bầu cử huyện; đại biểu các Ban Đảng của Huyện uỷ và các Hội, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn.

     Tại Hội nghị, đã thông qua Kế hoạch của UBND huyện về bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2022-2027; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ công tác bầu cử; Hướng dẫn liên tịch giữa UBND và UBMTTQVN huyện về quy trình bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố...

     Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Quang yêu cầu Phòng Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện hướng dẫn cụ thể các nội dung cần thiết để UBND các xã, thị trấn triển khai công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình, thời gian thực hiện các bước theo quy định. Các cấp, các ngành và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, phát huy quyền làm chủ của nhân dân bầu chọn những người đủ tư cách, đạo đức, phẩm chất và năng lực để điều hành mọi hoạt động của thôn, khu phố trong nhiệm kỳ mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng và các địa phương linh hoạt trong lãnh đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, tính toán phương án đảm bảo Cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

     Theo kế hoạch, thời gian tổ chức bầu cử Trưởng thôn, khu phố thống nhất trong toàn huyện vào Chủ nhật, ngày 15/5/2022.

Quang cảnh Hội nghị

  X.Trinh 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất