CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo, điều hành năm 2019

     Sáng ngày 6/1, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện năm 2019 và triển khai chương trình công tác trọng tâm năm 2020. Đồng chí Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ban, ngành của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị.

      Năm 2019, nền kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất đạt 11.846 tỷ đồng, tăng 12,35% so với cùng kỳ năm trước, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt trên 1.162 tỷ, vượt 28% so với dự toán huyện. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và đối tượng khó khăn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng. Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến đáng kể, dần đi vào nền nếp. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề còn tồn tại trong năm 2019 như: công tác quảng bá, kêu gọi thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp; những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của một số nhà máy; chế độ trợ cấp cho người có công; phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi; …

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và các phòng, ban ngành của huyện. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo UBND huyện quan tâm chỉ đạo các phòng, ban của huyện và các địa phương kịp thời khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2019. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý một số vấn đề cần triển khai thực hiện tốt từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý- 2020, đó là: chú trọng việc đảm bảo an toàn giao thông; xử lý nghiêm minh các vi phạm về tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để nhân dân an tâm vui xuân, đón Tết.

                                                                                                Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất