CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/10/2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2014- 2019)

Sáng ngày 2.7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị lần thứ 7 nhiệm kỳ 2014- 2019 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng thời sơ kết 5 năm thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận TQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội”; Tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân ĐKXD ĐSVH ở KDC” 1995-2015 và tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì ngừơi nghèo”. Tham dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Long – PCT UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Vũ – UVBTV, PCT UBND huyện, đồng chí Mai Đình Bản – Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Khắc Xuyên- Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBMTTQ 18 xã, thị trấn và 65 ủy viên UBMTTQVN. Đồng chí Nguyễn Công Thanh - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Ban thường trực UBMTTQVN huyện  báo cáo sơ kết công tác mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2015. Qua đó, nêu rõ vai trò cũng như chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc phối hợp với các tổ chức- đoàn thể, các cơ quan ban ngành trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, hội nghị cũng nghe báo cáo sơ kết 5 năm về việc thực hiện kết luận 62 – LK/TW ngày 8/12/2009 của bộ chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN và các đoàn thể chính trị xã hội. Qua 5 năm triển khai thực hiện Kết luận đã tạo những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Vai trò của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội ngày càng được khẳng định rõ nét trến các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu,… nổi nét như CVĐ “Toàn dân ĐKXD ĐSVH ở KDC” gắn với xây dựng NTM theo nội dung “5 đoàn kết, 3 trong sạch” được triển khai tại 160/160 khu dân cư trên địa bàn huyện, phong trào  xây dựng gia đình văn hóa, Tộc họ văn hóa,… gắn với công tác bảo vệ môi trường..v…v  đã góp phần mở rộng đời sống dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc bài trừ các hủ tục lạc hậu, các tệ nạn xã hội, cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa chăm lo sự nghiệp phát triển của cộng đồng KDC và toàn xã hội.

 

 Đồng chí Nguyễn Công Thanh - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị

Ngoài ra, qua 15 năm triển khai CVĐ “Ngày vì người nghèo”. Đến nay UBMTTQVN huyện đã huy động nguồn quỹ lên đến trên 20 tỷ đồng, xây dựng trên 4.000 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng giá trị trên 100 tỷ đồng. Góp phần vào công cuộc xói đói giảm nghèo. Tính đến cuối năm 2014 tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Đại Lộc đã giảm xuống còn 7.09 %. Đến dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, PCT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của UBMTTQVN huyện và các tổ chức đoàn thể - xã hội trong thời gian qua. Đồng thời thông báo tóm tắt về tình hình KT- XH trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm. Ngoài ra, đồng chí còn nhấn mạnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT- XH  trong 6 tháng cuối năm 2015 huyện Đại Lộc cần tập trung nhiều giải pháp đồng bộ như tích cực huy động các nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Đồng thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; chăm sóc cây trồng vụ hè thu, tích cực triển khai các phương án chống hạn…v…v. Để thực hiện thành công những nhiệm vụ đó  rất cần sự  phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là UBMTTQVN huyện để nhiệm vụ phát triển KT- XH được thực hiện và đạt được những kết quả khả quan.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Hội nghị cũng tiến hành hiệp thương, biểu quyết bầu 2 đồng chí giữ chức PCT UBMTTQVN huyện đó là đồng chí Nguyễn Thành Nhòng- Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đại Minh và đồng chí Nguyễn Kim Đỉnh, Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng. Đồng thời bầu 4 đồng chí làm ủy viên UBMTTQVN huyện.

                                                                                                 Bích Liễu

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất