CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Đại Lộc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

     Ngày 09/6, Hội Cựu chiến binh huyện tiến hành khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với sự tham dự của 200 đại biểu CCB trên địa bàn huyện. Đến dự Đại hội có đồng chí Ngô Chí Khang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN và các Hội, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Quang cảnh Đại hội

     Hội CCB huyện hiện có hơn 3.000 hội viên đang sinh hoạt tại 20 tổ chức cơ sở hội. Trong nhiệm kỳ qua, các thế hệ CCB trong huyện đã phát huy phẩm chất tốt đẹp “bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh; gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động và các phong trào ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nhà tạm, giảm nghèo bền vững, các cấp Hội đã nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH huyện với tổng dư nợ trên 53 tỷ đồng, giúp cho trên 1.400 hội viên được vay để mở rộng sản xuất, chăn nuôi; vận động đóng góp “vốn quay vòng” giúp nhau không lấy lãi số tiền gần 50 tỷ đồng. Nhờ vậy, đến nay gần 2.000 hội viên CCB có mức sống khá và giàu,  không còn hộ nghèo. Trong 5 năm qua đã huy động các hỗ trợ xây dựng 15 nhà “Nghĩa tình đồng đội” và “Nhà tình thương” với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Hội CCB các xã, thị trấn vận động xây dựng Quỹ khuyến học trên 400 triệu đồng, trao tặng trên 2.000 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Tham gia tìm kiếm và cất bốc 22 hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang, tình nguyện hiến trên 220 đơn vị máu.

     Trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã vận động người thân, gia đình hiến gần 10.000 m2 đất, tham gia 1.750 ngày công lao động, đóng góp gần 500 triệu đồng làm được 4,65 km đường bê tông nông thôn và trên 11,7 km đường giao thông nội đồng, xây dựng các thiết chế văn hóa của khu dân cư; bắt điện thắp sáng đường làng do CCB tự quản lý,… 

     Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 20 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh sắp tới.

Tại Đại hội, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. 

 Xuân Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất