CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Đại Hội Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Đại Lộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2014-2019

Trong 02 ngày 16- 17 tháng 4 năm 2014, Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Đại Lộc đã long trọng tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Đại Lộc lần thứ XI nhiệm kỳ 2014- 2019.


Quang cảnh Đại hội
            Đến dự Đại hội có các đồng chí: Lê Văn Lai- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTVN tỉnh Quảng Nam; Trần Kim Hùng- Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam ứng cử tại đơn vị Đại Lộc; Trần Xuân Vinh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam ứng cử tại đơn vị Đại Lộc; Mai Đình Lự- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện; Hội đồng hương Đại Lộc tại thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh; các huyện bạn: Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Quế Sơn và Nam Giang; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy 18 xã, thị trấn và 177 đại biểu chính thức đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo trong huyện.  

Văn nghệ chào mừng Đại hội   

Đồng chí Lê Văn Lai, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội   
          Trong nhiệm kỳ qua, Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện đã phối hợp tích cực của chính quyền, các tổ chức thành viên, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân với phương châm hướng mạnh về cơ sở, địa bàn khu dân cư gần dân, sát dân. Thông qua các hình thức dân chủ như: tọa đàm, diễn đàn, đối thoại nhân dân, hội thi, sân khấu hóa, hội trại và các lớp tập huấn, học tập chuyên đề... để tuyên truyền vận động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Chỉ thị 03-CT/TW-BCT về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về  xây dựng Đảng hiện nay”; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII Trung ương MTTQVN; về chủ quyền biển, đảo Việt Nam và 3 cuộc vận động lớn của Mặt trận: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDĐSVH ở Khu dân cư”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác phối hợp, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và đem lại hiệu quả thiết thực trong phong trào….Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm từ 22,5% đầu nhiệm kỳ xuống còn 9,24 % năm 2013, thu hút đầu tư trên 30 dự án, giải quyết việc làm tại chỗ được 3.405 lao động, vận động thu 2 tỷ 252 triệu đồng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng 658 nhà và sửa chữa 844 “Nhà  tình nghĩa” cho các đối tượng chính sách, với tổng giá trị từ các nguồn trên 58 tỷ đồng từ đó đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể, bộ mặt nông thôn mới ngày càng hiện rõ trên khắp làng quê của huyện Đại Lộc.

Đồng chí Lê Văn Lai Phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Lai- Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTVN tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả MTTQVN huyện Đại Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí đề nghị MTTQVN huyện làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác Mặt trận. Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ của Mặt trận về vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" và cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn khu dân cư.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, nông thôn Đại Lộc có làng xã văn minh, sạch đẹp; sản xuất hàng hóa bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao; bản sắc văn hóa được giữ gìn và phát huy; xã hội nông thôn được quản lý tốt và dân chủ, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công huyện công nghiệp theo tinh thần Nghị quyết huyện Đảng bộ lần thứ XX đề ra, nhiệm kỳ mới, bên cạnh những công tác thường niên, MTTQVN các cấp huyện Đại Lộc tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc ý nghĩa to lớn của việc củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua vai trò, chức năng, nhiệm vụ quan trọng của MTTQVN đã được Cương lĩnh chính trị, Nghị quyết của Đảng và Hiến pháp ghi nhận. Bằng nhiều hình thức tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân ngay từ cơ sở, trong từng cộng đồng dân cư, động viên tối đa mọi nguồn lực trong nhân dân vì sự phát triển bền vững của địa phương.

2. Tuyên truyền, động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của địa phương. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và đô thị văn minh một cách toàn diện và thực chất theo tinh thần Chỉ thị 21-CT/TU và Chỉ thị số 30-CT/TU của Tỉnh ủy Quảng Nam và Nghị quyết 02 của Huyện ủy Đại Lộc. Đồng thời, tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” tham gia tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững của địa phương.

3. Tập trung quán triệt và thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội” và Quyết định số 2`18-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy định về việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân” theo Chỉ thị số 40-CT/TU của Tỉnh ủy Quảng Nam.

4. Tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng tiếp tục thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội” bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm nâng cao vị trí, vai trò và hiệu quả công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

 Đại hội thống nhất hiệp thương cử ra 65 vị ủy viên UBMTTQVN huyện khóa XI, Ban Thường trực gồm 05 vị. Ông Nguyễn Công Thanh, ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBMTTQVN huyện khóa XI.


Uỷ ban MTTQVN huyện khóa XI ra mắt với Đại hội

Tấn Phụng- VP UBMTTQVN huyện

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất