CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Đại Thắng tổ chức gặp mặt cựu lực lượng vũ trang thời kì 1964 -1975

Ban liên lạc cựu lực lượng vũ trang (LLVT) xã Đại Thắng vừa tổ chức gặp mặt các cựu LLVT giai đoạn (1964 – 1975). Về dự buổi gặp có đồng chí Mai Đình Lự - Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Phan Xuân Quang - phó Bí thư thường trực huyện ủy; Phạm Thắm - UVBTV, Trưởng ban tổ chức huyện ủy; Trần Văn Mai - phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí cựu LLVT trong và ngoài huyện.

Một số cựu LLVT xã Đại Thắng mặc dù tuổi đã cao nhưng cố gắng trở về chiến trường xưa để được gặp đồng chí đồng đội và để ôn lại những năm tháng kháng chiến đầy gian lao nhưng anh dũng trên mảnh đất Đại Lộc. Trong số hàng trăm thanh niên nhập ngũ tại đơn vị thì đã có rất nhiều người hy sinh; ngay sau ngày giải phóng họ lại tiếp tục làm nhiệm vụ tìm và chôn cất đồng đội hy sinh, đi rà phá bom mìn và làm nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương.Hoàn thành nghĩa vụ, phần lớn các chiến sĩ trở về quê, một số ít đã đi xa và dù ở đâu, họ cũng phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ để tiếp tục làm đẹp cho đời. Trong ngày gặp mặt này, các cựu LLVT  xã Đại Thắng cũng đã trở lại nơi đóng quân trong kháng chiến chống Mỹ, gặp gỡ và cảm ơn tình cảm của đồng bào đã cưu mang đùm bọc để các anh hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Mai Đình Lự - Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta qua cuộc kháng chiến chông Mỹ giải phóng dân tộc. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí, nhiều người đã bị bắt tù đày, chịu biết bao cực hình nhưng các chiến sĩ vẫn giữ vững khí tiết, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 Bồi hồi tưởng nhớ các đồng chí, đồng đội và sự che chở đùm bọc của nhân dân, trong đó có những bà mẹ, người chị hay những người lao động bình dị đã đùm bọc, che giấu, tạo mọi điều kiện để những người lính bộ đội cụ Hồ an toàn trong lòng địch, các đại biểu khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc của nhân dân đã làm nên những chiến thắng to lớn của dân tộc ta. Các cựu LLVT xã Đại Thắng cũng nguyện sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình, có những việc làm tích cực bảo vệ cái đúng, đấu tranh với tiêu cực, tham nhũng, lãng phí... nhằm củng cố niềm tin của nhân dân, thúc đẩy sự phát triển của đất nước, cũng là thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

                                                                                                                   XTrinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất