CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:16/09/2024

Hội Nông dân huyện Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019

     Sáng ngày 31/12, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có đ/c Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Lương Tấn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã- thị trấn.

Quang cảnh Hội Nghị.

     Năm 2019, Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng và hiệu quả Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Kết quả, có 6.880 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp (giai đoạn 2014 – 2019). Trong đó, cấp xã có 4.423 hộ, cấp huyện 2.241 hộ, cấp tỉnh 199 hộ, cấp TW 17 hộ. Công tác vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo được các cấp hội triển khai sâu rộng, đã vận động trao tặng 18 con bò sinh sản; xây dựng được 30 nhà mái ấm nông dân và nhà tình thương với số tiền trên 4,6 tỷ đồng; trao sổ tiết kiệm và hàng ngàn suất quà cho hội viên nông dân nghèo...

Tặng Bằng khen và giấy khen cho tập thể, cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2019.

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp Hội Nông dân trong huyện cần chú trọng công tác củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế của Tổ hợp tác, HTX theo hướng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, giải quyết đầu ra của nông sản, góp phần nâng cao đời sống người dân và chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

     Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho 2 tập thể và 2 cá nhân; tặng giấy khen của Hội Nông dân huyện cho 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2019.

                                                                                                             Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất