CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:18/10/2024

Xã Đại Phong tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024

     UBND xã Đại Phong vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ PCTT - TKCN từ nay đến cuối năm 2024. Đến dự có đại biểu lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các đồng chí lãnh đạo địa phương, Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban CTMT thôn….

     Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn xã Đại Phong đã xảy ra 02 đợt mưa lớn, 11 đợt không khí lạnh, có 01 đợt giông lốc mạnh; không chịu ảnh hưởng của các cơn bão, không có lũ lớn. Tuy nhiên, các đợt mưa lớn trong năm 2023, đã gây thiệt hại 7,6 ha cây trồng nông nghiệp các loại; bồi lấp làm hư hỏng hệ thống kênh mương tưới tiêu…. Tổng giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính khoảng 350 triệu đồng.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, đề ra những giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện phương án PCTT - TKCN 6 tháng cuối năm 2024. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tình hình biến đổi khí hậu hiện nay; kiến thức phòng tránh, ứng phó, giảm nhẹ thiên tai. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

                                                               Tưởng Thị Thùy Liên (Đại Phong)

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất