CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Hội Người mù Đại Lộc: Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 22/12, Hội Người mù huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

 

Nhiệm kỳ qua,  Hội Người mù huyện Đại Lộc hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn song với sự nổ lực phấn đấu vươn lên đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực.

 

Đồng chí Nguyễn Công Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Hiện nay, 18/18 xã, thị trấn có chi hội với 315 thành viên tham gia. Hội đã vân động trên 2,6 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 7.800 lượt người. Trong đó xây tặng 16 ngôi nhà tình thương, tặng 36 sổ tiết kiệm, trợ cấp học bổng cho 21 lượt người mù,…Đến nay, Hội đã duy trì và đẩy mạnh hoạt động của 5 tổ sản xuất và 1 cơ sở massage. Các cơ sở sản xuất các mặt hàng như; tăm tre, đủa tre, chổi đót, giải quyết việc làm cho 37 hội viên người mù, thu nhập hằng tháng từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đã tranh thủ nguồn vốn từ các kênh với số tiền trên 200 triệu đồng giải quyết cho 23 lượt hội viên vay với lãi suất ưu đãi để tạo việc làm và phát triển kinh tế. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ qua, tỷ lệ hộ nghèo của hội giảm từ 21,18% xuống còn 18,16%.   

  

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Văn Mai - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, khích lệ các thành viên đoàn kết, giúp đỡ nhau để vượt qua mọi khó khăn để xây dựng tổ chức vững mạnh và phát triển nầng cao đời sống cả về tinh thần lẫn vật chất, trở thành những con người  “ Tàn nhưng không phế sống có ích cho xã hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2016- 2021; tặng kỷ niệm chương của Hội Người mù Việt Nam cho 5 cá nhân.

Dịp này, UBND huyện và huyện Hội tặng giấy khen cho 15 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội người mù năm 2016.

                                                                                              Xtrinh

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất