CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Hội Phụ nữ xã Đại Minh, Đại Lãnh tổ chức Đại hôị đại biểu nhiệm kỳ 2016- 2021

Ngày 14/4 Đại hội đại biêủ Hội LHPN xã Đại Minh chính thức khai mạc với sự tham dự của 100 đại biểu đại diện cho gần 1.800 hội viên phụ nữ trong xã. Đến dự Đại hội có chị Nguyễn Thị Mừng- Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, đại biểu Bà mẹ VNAH, các đ/c lãnh đạo địa phương.

 

         

Quảng cảnh đại hội. Ảnh: V.Tuấn

Báo cáo tại Đại hội nhấn mạnh: hoạt động Hội và phong trào phụ nữ xã Đại Minh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến đáng kể, góp phần vào sự phát triển đi lên của địa phương. Trong 5 năm đã phát triển 125 hội viên mới, tỷ lệ hội viên tham gia vào tổ chức Hội đạt 76% so với tổng số phụ nữ. Hàng năm có trên 90% chi hội đạt xuất sắc, không có chi hội yếu. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, gia đình “5 không, 3 sạch” ngày càng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Đại hội tặng quà Mẹ VNAH. Ảnh: V.Tuấn

Công tác an sinh xã hội được chú trọng, huy động các nguồn đóng góp giúp đỡ cho gần 400 lượt phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; nhận chăm sóc 6 cụ già neo đơn; trao 5 con bò giống 21 con heo giống để tạo sinh kế cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Cùng với đó, Hội đã đứng ra tín chấp cho 423 chị được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 7 tỷ đồng; thành lập 85 tổ góp vốn quay vòng, giúp cho 720 lượt chị được nhận. Nhờ vậy, đã có 58 chị từ chổ nghèo khó đã vươn lên có cuộc sống ổn định.

 

Chị Nguyễn Thị Mừng- Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại Đại hội. Ảnh: V.Tuấn

Phát biểu tại Đại hội, chị Nguyễn Thị Mừng- Chủ tịch Hội LHPN huyện ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đại Minh trong nhiệm kỳ qua. Những kết quả đạt được trên các mặt công tác đã tác động tích cực đến phong trào thi đua, trở thành đơn vị nằm trong tốp dẫn đầu của huyện. Để công tác Hội và phong trào phụ nữ của địa phương tiếp tục phát triển, chị Nguyễn Thị Mừng đề nghị Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đại hội đã chỉ ra; cụ thể hóa các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ tới thành những nhiệm vụ chủ yếu của từng năm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đại hội đã bầu 19 chị vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại Hội Phụ nữ toàn huyện lần thứ XV.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội. Ảnh: V.Tuấn

Dịp này có 3 tập thể và 4 cá nhân được tuyên dương khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ 5 năm qua.

                                                                                                    Văn Tuấn

* Cùng ngày 14.4, Hội LHPN xã Đại Lãnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự đại hội có bà Cù Thị Huệ- PCT Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND cùng 110 đại biểu đại diện cho hơn 1.542 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

 Trong nhiệm kỳ qua, các tầng lớp phụ nữ trong xã luôn phát huy đạo lý truyền thống của dân tộc, tham gia tích cực vào các hoạt động kết nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, trao sinh kế góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Hội đã giúp cho gần 400 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây tặng 3 mái ấm tình thương, nhận đỡ đầu 4 cụ già và 9 trẻ em nghèo, khuyết tật; trao tặng 3 con bò giống. Đồng thời, vận động hội viên đóng góp xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho phụ nữ nghèo tỉnh Sê Kông- Lào và xây nhà cho phụ nữ vùng biên giới,… với tổng số tiền trên 120 triệu đồng. Hội đã tín chấp ngân hàng CSXH cho chị em vay vốn từ các chương trình với số tiền trên 6,8 tỷ đồng với 468 lượt hộ vay, tạo điều kiện cho các chị chăm lo việc học tập của con em, đầu tư sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Hầu hết các chị sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn hiệu quả, có 21 chị vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với xây dựng NTM luôn được các cấp hội đẩy mạnh. Thông qua các hình thức sinh hoạt, học tập, tọa đàm, hội thi, diễn đàn,… Vận động 100% gia đình có hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng 1 địa chỉ tin cậy về phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng 10 tuyến đường phụ nữ tự quản,….

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 chị; đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện sắp tới. Đại hội cũng đã khen thưởng cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Nhật Duy- Xuân Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất