CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Khai mạc Đại hội TDTT huyện Đại Lộc lần thứ VIII năm 2017

Sáng ngày 26/3, UBND huyện Đại Lộc long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ VIII và Hội thao thể thao quân sự, quốc phòng năm 2017. Tham dự buổi lễ có đ/c Hồ Tấn Cường – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh; đ/c Đại tá Phạm Xuân Thiện – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Về phía huyện có đ/c Phan Xuân Quang – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Công Thanh- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đ/c Trần Văn Mai – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đ/c Phạm Thị Kim Hoa – UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đ/c Nguyễn Hữu Vũ – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT lần thứ 8; cùng các đ/c trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và hơn 2.000 vận động viên, quần chúng nhân dân.
Đoàn Chủ tịch
Mở đầu lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ VIII và Hội thao thể thao quân sự, quốc phòng năm 2017 là phần diễu hành, biểu dương lực lượng của 38 đoàn VĐV và lực lượng trọng tài với quy mô hoành tráng. Nổi bật trong đoàn diễu hành là lễ rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh qua lễ đài với tinh thần “Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”.
 
 
Trong không khí long trọng, các đoàn vận động viên đã nêu cao quyết tâm thi đấu trên tinh tinh thần thể thao “Đoàn kết- Trung thực- Cao thượng- Tiến bộ”, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!”. 
 
 
Tại buổi lễ, đồng chí Phan Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống, biểu tượng cho tinh thần nhiệt huyết của các vận động viên, lời thề công tâm của lực lượng trọng tài, ban tổ chức và tinh thần cổ vũ hết mình của cổ động viên tại kỳ Đại hội lần này.
Trong lời phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT lần thứ 8 của huyện nhấn mạnh: trong những năm qua phong trào TDTT của huyện đã có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của huyện. Hệ thống các CLB hình thành đồng bộ ở các cơ sở, nhất là các bộ môn: Cầu lông, võ thuật, cờ tướng, đua thuyền, Thể dục dưỡng sinh. Đáng chú ý, phong trào thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi trở thành điểm sáng của tỉnh. Năm 2016, công trình khu thể dục thể thao được khánh thành và đưa vào sử dụng đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động thể dục thể thao của huyện và của tỉnh. Đến nay, toàn huyện có 7 xã đạt chuẩn về cơ sở vật chất thể thao theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thay mặt lãnh đạo huyện nhà, đồng chí Trần Văn Mai – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ cách đây 71 năm vẫn còn nguyên giá trị và mang ý nghĩa thời đại sâu sắc. 
 
Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên
Được biết, Đại hội TDTT cấp huyện được tổ chức 4 năm 1 lần. Năm nay, Đại hội diễn ra từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2017, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đại hội kỳ này gồm 10 môn thi đấu và hơn 1.000 vận động viên tham gia tranh tài. trước lễ khai mạc Đại hội, đã diễn ra các môn thi đấu đó là bóng chuyền nam nữ khối xã, thị trấn; cờ tướng và đua thuyền.
 
Kết thúc lễ khai mạc là các hoạt động sôi nổi, đầy màu sắc và tràn ngập tinh thần thể thao như: Màn đồng diễn võ thuật của CLB Karatedo, CLB võ thuật Kỳ Sơn; đồng diễn thể dục dưỡng sinh của Hội Người Cao tuổi huyện và màn đồng diễn của học sinh trường THCS Nguyễn Trãi.
 
Nhật Duy
 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất