CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp Hè 2019

          Mùa hè năm nay, toàn huyện có trên 10.000 thiếu niên, nhi đồng được bàn giao về sinh hoạt tại 113 khu dân cư. Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện; hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đoàn Thanh niên huyện và các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động học tập, vui chơi giải trí phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh, bổ ích. Đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng các mô hình như: phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại, ngược đãi trẻ em; phòng chống đuối nước; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm phát triển năng khiếu, sở thích của thiếu nhi,… Các xã, thị trấn trong huyện đều tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”nhằm tạo điều kiện để các em thể hiện quyền của mình được phát biểu, trình bày ý kiến về nhu cầu cần được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, được chia sẻ ước mơ, suy nghĩ của mình đối với lãnh đạo địa phương và các tổ chức có liên quan trước những ảnh hưởng tiêu cực liên quan đến trẻ em trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia Giải bóng đá nam thiếu niên 11 người do Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức trong tháng 7/2019.

          Tại thị trấn Ái Nghĩa, ngoài việc tổ chức cho các em tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích, ra quân bảo vệ môi trường…, Đoàn Thanh niên phối hợp với trường Tiểu học Hứa Tạo tổ chức Tập huấn bơi an toàn cho gần 50 học sinh khối lớp 5. Các em đã được trang bị các nội dung về an toàn mặt nước; hướng dẫn kỹ thuật bơi sấp, bơi ngửa, kỹ năng phòng chống đuối nước… nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Anh Trương Đình Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Ái Nghĩa cho chúng tôi biết: Nhằm tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Aí Nghĩa tham gia các hoạt động hè. Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Aí Nghĩa đã triển khai một số nội dung như Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên, tổ chức tư vấn tuyên truyền về phòng chống rác thải nhựa, trao giỏ đi chợ cho đoàn viên thanh niên, điều tiết giao thông, cấp phát nước miễn phí. Ngoài ra, nhân Tháng hành động Vì trẻ em, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Ái Nghĩa cũng đã tổ chức tập huấn bơi an toàn, phòng, chống đuối nước tại trường Tiểu học Hứa Tạo nhằm tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh góp phần giúp các em thiếu niên,nhi đồng phát triển toàn diện.

          Việc được trang bị kĩ năng bơi lội không những giúp các em phát triển thể lực mà còn giúp các em tự tin hơn, hạn chế những tai nạn đuối nước thương tâm có thể xảy ra. Em  Nguyễn Ly Na, học sinh lớp 5/C trường Hứa Tạo nói lên cảm nghĩ của mình như sau: Bơi lội vừa giúp em tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể chất vừa giúp em phòng, chống đuối nước. Nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô giáo nên chỉ sau hơn 2 tuần, em đã thuần thục các kỹ thuật bơi cơ bản. Em thấy hoạt động hè này thật bổ ích, ý nghĩa.

          Đến xã Đại Quang trong những ngày nắng nóng cao điểm, thời tiết khá oi bức, song những buổi sinh hoạt hè của các thiếu niên nhi đồng xã Đại Quang diễn ra đầy hào hứng, gồm nhiều trò chơi bổ ích như: đổ nước vào chai, bịt mắt bắt vịt, thi vẽ tranh, đoán chữ… Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức cho các em hành trình về nguồn tại Đền Tưởng niệm Trường An nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc đối với các thế hệ tương lai của đất nước. Đây còn là dịp giúp các em trang bị kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện thân thể, giao lưu - kết bạn...  Chị Huỳnh Thị Ngọc Thúy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đại Quang chia sẻ: Năm 2019 là Năm thanh niên tình nguyện. Xác định chủ đề năm, Đoàn xã đã bám sát nội dung, cụ thể hóa các Nghị quyết của Huyện đoàn để xây dựng chương trình hoạt động; tổ chức Ngày hội thiếu nhi cho các em như Hội thi vẽ tranh, các trò chơi nhỏ; tặng quà cho các em khó khăn vươn lên trong học tập; tổ chức Hành trình về nguồn tại Đền Tưởng niệm Trường An, lồng ghép các hoạt động tổ chức các trò chơi lớn, trò chơi nhỏ. Các  hoạt động hè này đã tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích  qua đó giúp cho các em có kiến thức, kĩ năng để phát triển hơn, lành mạnh hơn, gần gũi với cuộc sống hơn.

          Ngoài việc tổ chức các hoạt động để các em vui chơi thỏa thích, trang bị các kỹ năng cần thiết trong sinh hoạt và hoạt động xã hội, các ngành, địa phương, đoàn thể, cơ quan, đơn vị còn tích cực vận động các tổ chức, hôi, đoàn viên đóng góp trao tặng hàng trăm suất quà như sách, vở, cặp sách, áo quần cho các em con gia đình nghèo, học sinh vượt khó học giỏi. Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn chú trọng việc tổ chức ôn tập văn hoá trong dịp hè để bổ sung kiến thức cho các em trước thềm năm học mới 2019- 2020. Đặc biệt, hiện các địa phương đang tổ chức tập luyện để tham gia Hội trại kỹ năng “Theo bước chân những người anh hùng” do Huyện đoàn tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Thượng Đức (07/8/1974 - 07/8/2019).

          Có thể nói, Hè năm nay, sinh hoạt hè ở địa bàn dân cư của thiếu niên nhi đồng đã được các bậc phụ huynh và toàn xã hội hết sức quan tâm. Thông qua các hoạt động hè bổ ích giúp các em nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội, tránh xa những trò chơi bạo lực, không lành mạnh và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, tạo động lực để bước vào năm học mới 2019- 2020./.

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất