CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Thị trấn Aí Nghĩa tổ chức đại hội đại biểu NCT lần thứ VI ( 2015 – 2020)

Sáng ngày 28/7, Hội NCT thị trấn Aí Nghĩa  tổ chức Đại hội đại biểu hội NCT lần thứ VI nhiệm kì 2015 – 2020. Đến dự Đại hội có đồng chí Vũ Thanh Mận- Trưởng Ban đại diện hội NCT huyện Đại Lộc; các đồng chí lãnh đạocùngcác ban ngành, đoàn thể thị trấn Aí Nghĩa ; trưởng phó chi hội NCT của 14 khu và 147 đại biểu NCT đại diện cho 1765 hội viên NCT sinh hoạt trên địa bàn thị trấn.

Trong nhiệm kì qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn cùng  sự chỉ đạo của Ban đại diện Hội NCT huyện Đại Lộc. Hội NCT thị trấn Aí Nghĩa đã chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nêu cao tinh thần yêu nước, tăng cường các hoạt động nhằm giúp cho NCT  sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

 

Các hoạt động TDDS được tổ chức thường xuyên, hiệu quả trên địa bàn thị trấn 

 

Qua 5 năm,  hội đã phát triển thêm 322 hội viên, nâng tổng số trên địa bàn thị trấn lên 1765  hội viên, đạt tỷ lệ 79,3%. Trong đó có 541 cụ được địa phương cấp thẻ BHYT, 755 cụ được hưởng chính chế độ trợ cấp mỗi tháng. Đặc biệt, hằng năm BCH Hội NCT Thị trấn đã kịp thời làm hồ sơ cho các cụ đủ 80 tuổi hưởng chế độ 67/CP của chính phủ, lập danh sách các cụ tròn năm sinh nhật để đề nghị hỗ trợ chế độ, chúc thọ ( tính từ năm 2011 – 2015 thị trấn có 1446 cụ được chúc thọ  theo quy định với số tiền 1.336 triệu đồng). Trong công tác chăm sóc sức khỏe, Hội đã phối hợp với đoàn TNCS HCM tại TP.HCM tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho 100 hội viên. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các cụ đau ốm, hoạn nạn; tổ chức phúng điếu, tang lễ khi các cụ qua đời. Các hoạt động  TDDS được tổ chức thường xuyên và có hiệu quả, số người cao tuổi tham gia ngày càng đông. Phong trào NCT nêu gương sáng, mẫu mực được hội phát huy mạnh mẽ trên địa bàn 14 khu với các phong trào như “ ra quân bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, tham gia làm đường bê tông, bảo vệ an ninh tổ quốc, khuyến khích con cháu học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM..”

 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí Vũ Thanh Mận, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Đại Lộc biểu dương và đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của hội NCT thị trấn Aí Nghĩa trong những năm qua đồng thời nhấn mạnh trong thời gian đến Hội NCT cần phát huy hơn nữa tinh thần “ Tuổi cao gương sáng”, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào để hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên NCT.

Đại hội đã  hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 23 thành viên. Ông Nguyễn Thể được bầu giữ chức chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Aí Nghĩa nhiệm kỳ 2015-2020.

Bích Liễu 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất