CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020

      Ngày 15/4/2020, UBND huyện ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động huyện Đại Lộc năm 2020 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện, môi trường lao động tại nơi làm việc, đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chăm sóc sức khỏe cho người lao động chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

      Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 có chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”; thời gian từ ngày 01/5/2020 đến ngày 31/5/2020. Theo đó, UBND huyện yêu cầu:

      Các đơn vị, Hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn:

   - Tổ chức các họat động cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa bàn, đơn vị để hưởng ứng Tháng hành động.  

   - Cung cấp các tài liệu, thông tin cần thiết cho các cơ quan thông tin đại chúng để đẩy mạnh các hoạt động truyền thông an toàn, vệ sinh lao động trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về an toàn, vệ sinh lao động (Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản liên quan).

   - Tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn, vệ sinh lao động trong Tháng hành động. Trong đó, tập trung kiểm tra đối với các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như sử dụng nồi hơi, thiết bị nâng, hàn cắt kim loại, làm việc trong không gian hạn chế, xây dựng điện…; việc sử dụng, kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong các cơ sở sản xuất kinh doanh; việc thực hiện các quy định, chính sách theo Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành, công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

    - Tổ chức một số hoạt động chuyên đề về an toàn, vệ sinh lao động như: các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động; hướng dẫn xây dựng nội quy, quy trình làm việc an toàn; cải thiện điều kiện lao động; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động; các cuộc tọa đàm, đối thoại chính sách, hội nghị chuyên đề…; ký cam kết thực hiện an toàn, vệ sinh lao động tại một số cơ sở, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện; thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

      Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh:

    - Xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động chuyên đề về an toàn, vệ sinh lao động để hưởng ứng Tháng hành động năm 2020.

   - Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, bộ phận cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tháng hành động.

   - Thường xuyên kiểm tra, cải thiện điều kiện điều kiện lao động, quan trắc môi trường lao động và có các biện pháp khắc phục ngay khi các điều kiện lao động không đảm bảo an toàn cho người lao động.

Văn Tuấn 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất