CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Hội thi nghi thức Đội TNTP HCM và liên hoan “Phụ trách sao giỏi” cấp THCS năm học 2015 – 2016

Hướng tới kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, 75 năm ngày thành lập Đội TNTP HCM. Sángngày 18/3, tại Trường THCS Lê Quý Đôn xã Đại Minh, Hội đồng Đội huyện Đại Lộc tổ chức Hội thi nghi thức Đội TNTP HCM và liên hoan “Phụ trách sao giỏi” cấp THCS năm học 2015 – 2016.

Hội thi thu hút sự tham gia của 272 đội viên tiêu biểu đến từ 17 liên đội cấp THCS trên địa bàn huyện. Các đội tham gia dự thi ở 3 phần gồm: Nghi thức Đội TNTP HCM, kiến thức tổng hợp và phụ trách sao giỏi. Phần thi nghi thức với các động tác cơ bản của nghi thức Đội, các loại hình tập hợp, chỉnh đốn đội hình, trống kèn, tháo thắt khăn quàng, nghi lễ chào cờ…Phần thi kiến thức tổng hợp về lịch sử truyền thống của Đảng, Đoàn, Đội, lịch sử truyền thống của đất nước và của địa phương, những nội dung cơ bản của điều lệ Đội, một số nội dung trọng tâm của công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các liên đội và các đội viên tham gia Hội thi năm nay cơ bản đều có kiến thức tốt về lịch sử, truyền thống của Đội và địa phương;  nắm vững và thực hành tốt các động tác cơ bản của nghi thức Đội, các loại hình tập hợp, chỉnh đốn đội ngũ.

Hội thi là dịp để  đội ngũ chỉ huy đội, đội viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời cũng là dịp kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy đội, đội viên. Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp để tuyên truyền, khơi dậy trong thiếu niên nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” hướng tới kỉ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng những chỉ huy đội, đội viên xuất sắc, xứng đáng trở thành lực lượng tiếp nối của Đoàn, của Đảng,là những chủ nhân tương lai của đất nước.

                                                                                         Bích Liễu

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất